Lội bùn chụp ảnh sen, phó nháy kiếm tiền triệu

Kinh tếChủ Nhật, 22/06/2014 07:58:00 +07:00

Giá chụp ảnh tại đầm sen dao động 500.000-600.000 đồng/người, mỗi ngày anh Hưng- một phó nháy chuyên nghiệp ở Hà Nội phục vụ 10-15 khách, thu tiền triệu.

Giá chụp ảnh tại đầm sen dao động 500.000-600.000 đồng/người, mỗi ngày anh Hưng- một phó nháy chuyên nghiệp ở Hà Nội phục vụ 10-15 khách, thu tiền triệu.

Hết mùa chụp ảnh kỷ yếu, anh Nguyễn Phú Hưng ở Đào Tấn, Hà Nội lại tất bật chụp ảnh cho khách trong đầm sen. Ngày nào anh cũng đi từ sáng sớm đến tận tối mịt mới về. Anh cho biết, từ đầu tháng 6 đến giờ đã chụp cho gần 60 khách trong các đầm sen Hà Nội.

sen, tiền triệu, chụp ảnh, siêu giàu, nghề độc
Mỗi ngày anh Hưng nhận chụp cho 10-15 khách, với giá chụp 600.000 đồng/người. Ảnh: Ngọc Lan. 
Mỗi show chụp ảnh của anh Hưng có giá dao động 500.000 đồng đến 2 triệu đồng. Anh cho biết, chụp một người 600.000 đồng, 2 người 1 triệu và 3 người là 1,4 triệu đồng. Tuỳ vào số lượng khách mà có giá khác nhau. Nhóm chụp đông, giá giảm nhiều. "Số lượng ảnh không giới hạn, lấy ngay file mềm qua laptop và có Photoshop tuỳ thích nên giá như vậy là hợp lí", anh nói.


Từng chụp ảnh kỷ yếu, ảnh cưới, hoa đào Tết... nên anh Hưng có lượng khách quen khá lớn. Mỗi ngày có hơn chục cuộc gọi của khách đặt chụp ảnh sen. Nhưng do quá đông nên anh Hưng chỉ ưu tiên chụp nhóm.

Khách hàng chụp ảnh chủ yếu là nữ học sinh, sinh viên, nam ít hơn. Ngoài ra, khách là các bé chụp sinh nhật, hoặc chụp theo gia đình. Trung bình mỗi ngày, anh Hưng chụp cho 10-15 đợt khách, mỗi đợt từ 1 đến 5 người. Anh cho biết, 3 ngày cuối tuần khách chụp đông hơn cả, gấp 3-4 lần ngày thường.  

Chụp tại đầm sen, vé vào cửa 30.000 đồng khách thường "bao". Tuy nhiên, nếu là đối tượng sinh viên, học sinh do chưa làm ra tiên nên anh Hưng tự trả vé. Theo anh Hưng, chụp ảnh ở đầm sen khách đông nhưng rất vất vả, "Do chỗ đứng của "mẫu" hạn chế nên góc bí, phải thường xuyên lội bùn để chụp".

Nếu khách đòi chụp khi du thuyền, phó nháy phải kiêm thêm nghề đẩy thuyền với giá 150.000 đồng/lần. "Đầm khá sâu, nước lên đến ngang đùi, phải mặc quần cao su vừa đẩy vừa chụp. Những khi ấy khó thay len và di chuyển nên phải đeo 2 máy vào người để dự phòng", anh nói.


Tuấn Anh (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng kiếm bộn tiền trong mùa sen nở. Tuấn Anh cho biết, mỗi ngày phục vụ từ 3 đến 5 khách, kiếm gần 1 triệu mỗi ngày.

Giá chụp ảnh tại đầm sen từ 200.000-400.000 đồng/người. Tuy nhiên, cơm ăn, nước uống và tiền vé vào cửa khách trả nên Tuấn Anh không mất chi phí gì khác. Ngoài ra, nếu có yêu cầu combo: chụp, make up, stylist; Tuấn Anh lại kiếm thêm một khoản thuê người cho khách.

"Nghề chụp chỉ mất chi phí đầu tư máy ban đầu, ngoài ra không lo mất phí nhưng khá gian nan". Tuấn Anh cho biết, hầu hết khách hàng là học sinh, sinh viên nên việc nợ nần, hay trả góp không tránh khỏi. "Để giữ chân khách mùa sau nên nhiều bạn trẻ không có tiền nhưng cứ đòi chụp bằng được, trả tiền sau. Tính ra đến mùa sen nở năm sau mới trả hết", Tuấn Anh cười xoà.

Tuấn Anh cũng cho biết, chụp ảnh tại đầm sen không phải di chuyển giữa các địa điểm nhưng nắng nóng vất vả. "Nếu tính theo công 1 buổi thì chụp kỉ yếu, sinh nhật hay ảnh cưới còn lời hơn", Tuấn Anh nói.

Còn anh Hưng, mỗi khi chuẩn bị đi chụp ảnh, nghe tiếng sấm là giật mình. Anh cho biết, nhiều khách hẹn nên lịch kín mít, mưa buổi nào là mất trắng buổi ấy. Hơn nữa, chụp ảnh tại đầm sen có diện tích đứng nhỏ, bí bích khá nguy hiểm. "Nhiều lần bị ngã, người ướt rượt nhưng cả ngày vẫn phải rong ruổi theo khách để chụp", anh nói.

Anh cho biết, gần đây, nhiều khách có xu hướng thích chụp ảnh độc, lạ, phải chụp tối nên không ít lần đến 10-11h đêm mới được về. "Mệt lắm nhưng phải cố vì những tấm ảnh đẹp cho mẫu. Cái quan trọng là mẫu nhìn thấy thái độ chụp nhiệt tình của mình", anh Hưng nói.

Những người đến đầm sen hồ Tây chụp ảnh phần lớn đều thích bơi thuyền ra hồ, lội đầm hái sen. Do đó, người chụp bắt buộc phải lội xuống bùn. Chị Lan, nhân viên một công ty truyền thông tại quận Cầu Giấy cho biết, cuối tuần trước, chị cùng 4-5 người bạn ra chụp ảnh với sen. "Thường thì chủ đầm sẽ đẩy thuyền ra hồ giúp, nhưng khách quá đông, nên để bắt được khoảnh khắc đẹp, thợ ảnh xắn quần đẩy thuyền luôn. Vì độ nhiệt tình của anh ấy, nên ngoài mức phí thỏa thuận ban đầu, bọn mình gửi thêm 100.000 đồng", chị Lan chia sẻ.

Theo chị, bên cạnh diễn xuất của mẫu và kỹ thuật chụp của phó nháy thì sự nhiệt tình, có phần dấn thân vì nghệ thuật của người chụp ảnh luôn được khách hàng đánh giá cao.

Theo zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn