Lốc xoáy thổi bay hàng chục nóc nhà Hà Nội

Thời sựThứ Ba, 21/05/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Một trận mưa lớn kèm lốc xoáy ở Hà Nội thổi bay hàng chục nóc nhà dân.

(VTC News) -  Tối qua (20/5), một trận mưa lớn kèm lốc xoáy bất ngờ quét qua tổ 11, phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội phá hỏng hàng chục ngôi nhà, gây hư hại lớn về tài sản.

Sau cơn lốc xoáy kinh hoàng, toàn bộ mái tôn của nhiều gia đình đã bị lốc giật tung, văng ra xa khiến các thiết bị trong nhà bao gồm máy điều hòa, quạt điện, bàn ghế cùng nhiều đồ dùng gia đình cũng bị hư hỏng nặng. Rất may không có thiệt hại đáng tiếc về người xảy ra.

Hiện trường tan hoang sau trận lốc xoáy. 

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, sự xuất hiện của gió lốc đã được cảnh báo trong nhiều bản tin dự báo thời tiết của trung tâm.

Các chuyên gia cũng cảnh báo sẽ còn nhiều trận mưa bão xuất hiện trong thời gian tới. Lốc thường xuất hiện nhanh nên khó có thể dự đoán chính xác, do vậy người dân cần kiên cố nhà cửa, tránh thiệt hại đáng tiếc gây ra.


Người dân phường Trần Phú, quận Hoàng Mai khắc phục hậu quả sau bão lốc. 

Lốc xoáy đã giật đứt dây điện gây mất điện ở cả khu. Cho đến sáng nay, nhiều người dân tập trung thu dọn hiện trường. Nhiều người vẫn chưa khỏi bàng hoàng về sự việc diễn ra tối ngày hôm trước.

Tháng 8/2010, một cơn lốc xoáy kinh hoàng bất ngờ xuất hiện tại thôn Tráng Việt, thuộc xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, Hà Nội đã làm hư hại hàng trăm ngôi nhà và xưởng sản xuất. 5 người bị thương do ngói rơi trúng đầu, trong đó 1 phụ nữ mang thai bị thương nặng.





Diệp Vy
Bình luận
vtcnews.vn