Lốc xoáy làm tốc mái 35 ngôi nhà ở Thừa Thiên - Huế

Thời sựThứ Bảy, 03/03/2018 22:30:00 +07:00

Một trận lốc xoáy bất ngờ quét ngang qua địa bàn 2 xã thuộc huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) khiến 35 ngôi nhà bị tốc mái.

Tối 3/3, trả lời PV VTC News, ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, một trận lốc xoáy vừa xảy ra trên địa bàn khiến 35 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều diện tích hoa màu bị hư hỏng

Theo đó, khoảng 16h cùng ngày, một trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy quét ngang địa bàn 2 xã Phong Hoà và Phong Bình (huyện Phong Điền).

Chỉ trong thời gian ngắn, lốc xoáy làm 35 ngôi nhà của người dân thôn Trạch Phổ và Phước Phú (xã Phong Hòa) bị tốc mái, hư hỏng. Nhiều trụ điện trung thế và hạ thế bị gãy đổ khiến nhiều nhà dân mất điện.

Video: Lốc xoáy đánh sập, làm tốc mái hàng trăm nhà dân ở Sóc Trăng

Tại xã Phong Bình, lốc xoáy tuy không gây thiệt hại về cơ sở vật chất nhưng cũng tàn phá diện tích lớn cây cối, hoa màu của người dân.

Theo ông Trịnh Đức Hùng, trận lốc xoáy có cường độ không lớn, trong các ngôi nhà bị tốc mái chỉ có một nhà bị tốc 1/3 mái, số còn lại chủ yếu bị tốc ở khu vực mái hiên và nhà phụ.

Người đứng đầu UBND huyện Phong Điền cũng cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, lãnh đạo huyện cùng chính quyền địa phương đã đi thực tế nắm bắt tình hình và huy động lực lượng giúp người dân lợp lại nhà, ổn định cuộc sống.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn