Lốc xoáy kèm mưa đá tàn phá cả xã nghèo

Thời sựThứ Hai, 16/04/2012 05:26:00 +07:00

(VTC News) – Một cơn lốc xoáy và mưa đá bất ngờ ập đến đã khiến trên 60% số nhà dân bị tốc mái, sập và xiêu vẹo, diện tích ngô bị thiệt hại hoàn toàn.

(VTC News) – Một cơn lốc xoáy và mưa đá bất ngờ ập đến đã khiến trên 60% số nhà dân ở xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình bị tốc mái, sập và xiêu vẹo, diện tích trồng ngô bị thiệt hại hoàn toàn.

Khoảng 17 giờ 30 phút ngày 13/4, một cơn lốc xoáy kèm theo mưa đá đã xảy ra và gây thiệt hại nặng tại xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.
Lốc xoáy diễn ra trong vòng chưa đầy 15 phút nhưng đã khiến trên 60% số nhà dân ở xã bị xiêu vẹo, tốc mái và phá vỡ các bức tường bằng ván chắn. Các thôn bị thiệt hại nặng là thôn Rục, thôn Trấu, Thôn Rông, thôn Tiến Hóa 1…
Theo thống kê ban đầu, 59 nhà đã bị tốc mái, 9 nhà bị hư hỏng xiêu vẹo, 3 nhà bị sập, nhiều tài sản như tủ lạnh ti vi... bị sét đánh gây hư hỏng nặng. 
Đặc biệt, diện tích trồng ngô bị thiệt hại hoàn toàn.
Sau khi xảy ra lốc xoáy, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Minh Hóa đã kịp thời đến nắm bắt tình hình, động viên bà con nhân dân xã vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả, đồng thời hỗ trợ kinh phí ban đầu cho những gia đình bị ảnh hưởng về nhà ở.
Tâm Huyền


Bình luận
vtcnews.vn