Lốc xoáy càn quét miền Nam nước Mỹ, ít nhất 23 người chết

Thế giớiThứ Hai, 04/03/2019 15:44:00 +07:00

Ít nhất 23 người bao gồm trẻ em đã thiệt mạng sau một trận lốc xoáy quét qua hạt Lee, Alabama, Mỹ ngày 3/3, dự kiến con số thương vong sẽ còn tiếp tục tăng.

Các nhân viên cứu hộ đang phải đối mặt với một đêm khó khăn khi phải đưa những người chết và bị thương từ đống đổ nát của nhà cửa và các công trình ra ngoài, theo Reuters.

Thống đốc bang Alabama Kay Ivey cảnh báo người dân rằng, thời tiết cực đoan có thể diễn biến phức tạp hơn trong những giờ tới. Hiện chính quyền địa phương đang khẩn trương làm việc để hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng. Nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đang được đặt lên hàng đầu.

alabama-tornado-ap

 Ít nhất 23 người chết trong lốc xoáy tại Mỹ, thương vong dự kiến tiếp tục tăng. (Ảnh: AP)

Các hình ảnh trên truyền hình ghi lại cảnh nhiều ngôi nhà bị bật mái, xe cộ bị lật, cây cối bị quật đổ khắp nơi. Cảnh sát trưởng hạt Lee, Bill Harris cảnh báo số người chết có thể tăng lên. Một sân bay ở thành phố Eufaula, bang Alabama đã bị phá hủy, cùng với một trạm cứu hỏa. Tại thành phố Talbotton, bang Georgia, ít nhất 15 công trình đã bị phá hủy do lốc xoáy, bao gồm nhiều ngôi nhà và ít nhất một tòa nhà chung cư.

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi cư dân Alabama và các khu vực khác bị ảnh hưởng bởi bão phải được đảm bảo an toàn.

"Lốc xoáy và bão thực sự rất dữ dội và có thể sẽ đến nhiều hơn nữa. Gửi sự chia sẻ của tôi đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân, và cho những người bị thương, Chúa ban phước cho tất cả các bạn!", ông Trump viết trên Twitter.

alabama-tornado-cnn

 Cảnh báo lốc xoáy có hiệu lực đối với các phần của bang Georgia và Alabama cho đến tối 3/3. (Ảnh: CNN)

Trung tâm y tế East Alabama ở Opelika cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang điều trị cho hơn 40 bệnh nhân do cơn lốc xoáy và dự kiến còn nhiều bệnh nhân khác. Một số bệnh nhân đã được gửi đến các bệnh viện khác.

Thời tiết khắc nghiệt đã gây ra một trong nhiều cơn lốc xoáy đe dọa miền Nam nước Mỹ vào chiều 3/3 (giờ địa phương). Cảnh báo lốc xoáy có hiệu lực đối với các phần của bang Georgia và Alabama cho đến tối 3/3.

alabama-tornado 3

 Sức tàn phá của cơn bão. (Ảnh: CNN)

Video: Lốc xoáy khổng lồ càn quét Philippines

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn