Loạt tài tử hạng A Trung Quốc lâm cảnh nợ nần, làm ăn thua lỗ

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 16/08/2018 07:31:00 +07:00

Trương Vệ Kiện, Nhiếp Viễn, Lý Á Bằng, Lưu Đức Hoa đều từng lao đao vì nợ nần do làm ăn thua lỗ.

Nhung tai tu hang A Trung Quoc lam canh no nan, lam an thua lo hinh anh 1

 

Mới đây, tờ Tân Hoa Xã đưa tin Lý Á Bằng phải hoàn trả số tiền lên đến 6 triệu USD cho một đối tác kinh doanh. Đây là khoản tiền góp vốn ban đầu cùng lãi phát sinh sau 6 năm.

Khoảng 6 năm trước, Lý Á Bằng cùng anh trai Lý Á Vĩ cùng bỏ vốn đầu tư xây dựng tòa nhà hỗn hợp ở khu vực Lệ Giang. Hai bên thỏa thuận trong 6 năm sẽ hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng.

Tuy nhiên, quá trình xây dựng đã bị kéo dài nhiều năm. Sau 6 năm, dự án vẫn chỉ tồn tại trên bản vẽ. Phía nhà đầu tư đã đệ đơn kiện lên Tòa án Bắc Kinh.

Nhung tai tu hang A Trung Quoc lam canh no nan, lam an thua lo hinh anh 2

 

Theo Nhân dân Nhật báo, Lý Á Bằng là ngôi sao có tiếng trong giới giải trí. Nhưng anh lại là người thất bại trên thương trường. Lý Á Bằng từng đầu tư sản xuất hơn 10 bộ phim nhưng đều thua lỗ. Các dự án bất động sản đứng tên anh rơi vào cảnh treo không thời hạn.

Cách đây vài năm, Lý Á Bằng đã phải mở nhà hàng bán đồ ăn đêm để kiếm thu nhập. Nhưng việc kinh doanh cũng không khả quan. Nam diễn viên vừa phải đóng cửa nhà hàng. Sina tiết lộ việc Lý Á Bằng thường xuyên thua lỗ là một nguyên nhân khiến anh và Vương Phi ly hôn.

Nhung tai tu hang A Trung Quoc lam canh no nan, lam an thua lo hinh anh 3

 

Trương Vệ Kiện nhiều năm đóng phim trả nợ. Sina cho biết năm 1997, Trương Vệ Kiện từng dồn toàn bộ vốn liếng đầu tư bất động sản ở Hong Kong. Nhưng nam diễn viên rơi vào tình trạng vỡ nợ sau khi các dự án lần lượt đổ bể vì khủng hoảng tài chính. Trương Vệ Kiện buộc phải liên tục đóng phim trong nhiều năm để trang trải nợ nần.

Nhung tai tu hang A Trung Quoc lam canh no nan, lam an thua lo hinh anh 4

 

"Tôi trắng tay vì khủng hoảng kinh tế, đầu tư thua lỗ. Trong sự nghiệp của tôi, khi thăng hoa nhất có một kịch bản mỗi ngày để lựa chọn. Nhưng giai đoạn bi đát, tôi hoàn toàn thất nghiệp", anh chia sẻ. Giai đoạn khó khăn nhất, Trương Vệ Kiện biết ơn khi Lưu Đức Hoa đã cho anh vay tiền.

"Không chỉ cho tôi vay tiền, anh ấy còn mời tôi tham gia một bộ phim mới. Sự giúp đỡ đó cứu sống tôi', tài tử Trương Tam Phong giãi bày. Nói về việc kinh doanh nhà đất, Trương Vệ Kiện lập tức lắc đầu. Nhiều năm qua đóng phim ở Đại lục, Trương Vệ Kiện không nghĩ tới việc mua nhà.

Nhung tai tu hang A Trung Quoc lam canh no nan, lam an thua lo hinh anh 5

 

Nam diễn viên Diên Hi công lược thua lỗ khi mở nhà hàng. Nhiếp Viễn từng có ý rời ngành giải trí để kinh doanh. Anh mở một quán ăn ở Quý Châu. Theo Sohu, Nhiếp Viễn tự tin ăn nên làm ra vì hiểu rõ khẩu vị người Quý Châu. Đầu tư gần triệu USD mở nhà hàng, nam diễn viên giao mọi việc cho anh trai quản lý. Nhưng việc làm ăn lại thất bại.

Nhung tai tu hang A Trung Quoc lam canh no nan, lam an thua lo hinh anh 6

 

Trả lời Sohu, anh thất vọng: “Tôi tuyển đầu bếp hàng đầu, không ngại thiết kế sang trọng. Nhưng có nằm mơ cũng không nghĩ đến chuyện phải đóng cửa nhà hàng sau một năm”. Nam diễn viên còn phải ôm thêm gói nợ lương nhân viên và thuê mặt bằng. Nhiếp Viễn sinh năm 1978 và là gương mặt quen thuộc của màn ảnh Hoa ngữ. Nhiếp Viễn đóng nhiều phim như Long môn phi giáp, Tam Quốc, Lên nhầm kiệu hoa lấy chồng như ý, Diên Hi công lược.

Nhung tai tu hang A Trung Quoc lam canh no nan, lam an thua lo hinh anh 7

 

Lưu Đức Hoa chật vật vì sản xuất phim. Giới trong nghề đều biết Thiên vương Hong Kong Lưu Đức Hoa nhiều năm đóng phim nhưng sợ sản xuất phim. Ám ảnh nợ nần trong quá khứ luôn khiến sao nam này hoảng sợ.

Thập niên 1990, Lưu Đức Hoa từng mạnh tay thành lập công ty sản xuất phim. Sau 5 năm hoạt động, đầu tư nhiều dự án nhưng phim do Lưu Đức Hoa thực hiện luôn thua lỗ. Những năm sau đó, Lưu Đức Hoa bỏ công ty, chỉ nhận hợp đồng diễn xuất.

Nhung tai tu hang A Trung Quoc lam canh no nan, lam an thua lo hinh anh 8

 

Hác Thiệu Văn” sống trong nợ nần. Cùng với Thích Tiểu Long, Hác Thiệu Long là diễn viên nhí hàng đầu châu Á thập niên 1990. Những phim đáng chú ý của “chàng béo” có Thiếu Lâm tiểu tử, Tân Ô Long viện, Thập huynh đệ. Khi trưởng thành, Hác Thiệu Văn dùng toàn bộ vốn liếng để đầu tư kinh doanh. Việc thua lỗ đã khiến anh sống trong nợ nần.

“Thùng thư trước cửa nhà Hác Thiệu Văn ngập trong các biên lai báo nợ. Anh chưa nộp phí quản lý nhà từ tháng 7. Phí bảo đảm cũng thiếu nợ từ tháng 3/2016 đến giờ. Tình hình kinh tế quả thật khó khăn”, tờ Sina cho hay.

Nhung tai tu hang A Trung Quoc lam canh no nan, lam an thua lo hinh anh 9

 

Chung Trấn Đào thua lỗ vì thiếu hiểu biết. Chung Trấn Đào là sao nam có tiếng tại Trung Quốc. Giai đoạn kiếm tiền dễ, Chung Trấn Đào nghe lời vợ, người đẹp Chương Tiểu Huệ, đầu tư bất động sản.

Trả lời On, nghệ sĩ nam nổi tiếng kể anh vay 20 triệu USD mua 5 khu bất động sản vào năm 1996. Hai năm sau, gia đình rơi cảnh nợ nần vì không thể thanh toán các khoản tiền đã vay. Số tiền nợ thêm lãi vọt lên 30 triệu USD. Năm 2002, Chung Trấn Đào tuyên bố phá sản, ly hôn vợ.

Nhung tai tu hang A Trung Quoc lam canh no nan, lam an thua lo hinh anh 10

 

Ở tuổi bên kia sự nghiệp, Chung Trấn Đào tái hôn nhưng có cuộc sống chật vật. Tài tử thừa nhận phải kiếm tiền trang trải nợ nần nhiều năm. Hiện giờ, Chung Trấn Đào là nghệ sĩ ‘ba không”: không nhà, không xe, không hàng hiệu.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn