Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang
  • Zalo

Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang

Thị trường - Tiêu dùng Thứ Sáu, 20/03/2020 06:41:00 +07:00

(VTC News) - Hầu hết các siêu thị lớn ở Hà Nội đều yêu cầu khách phải đeo khẩu trang khi vào mua sắm, nếu khách không tuân thủ sẽ bị từ chối phục vụ.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, kể từ ngày 16/3, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người (như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...). Trong đó, các siêu thị cũng bắt đầu yêu cầu, bắt buộc khách hàng khi vào mua sắm phải đeo khẩu trang, nếu không chấp hành sẽ bị nhắc nhở và từ chối phục vụ.

Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang - 1

Tại các cửa ra vào của BigC luôn có nhân viên túc trực đo thân nhiệt, nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang khi vào mua sắm.

Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang - 2

Nhân viên siêu thị này cho biết, để đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho khách và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc với tất cả khách hàng nhiều ngày qua.

 

Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang - 3

Trước và sau khi tham quan, mua sắm tại siêu thị, khách hàng còn được yêu cầu sát khuẩn tay để giữ vệ sinh chung và đảm bảo an toàn.

Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang - 4

Đoàn du khách nước ngoài cũng phải chấp hành việc đeo khẩu trang khi vào đây.

Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang - 5

 

Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang - 6

Trong khi đó, đại diện Vincommerce cho biết, các khác hàng khi tới hệ thống Vinmart và Vinmart+ sẽ phải đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang trong suốt thời gian mua sắm.

Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang - 7

Tại hệ thống siêu thị Vinmart, các cửa ra vào cũng được bố trí nhân viên tiến hành xịt khuẩn giúp khách.

Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang - 8

“Ban quản lý siêu thị có quyền từ chối phục vụ các khách hàng không hợp tác hoặc không đủ điều kiện đảm bảo an toàn sức khỏe”, đơn vị quản lý thông báo.

Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang - 9

Trường hợp khách hàng quên mang theo khẩu trang, sẽ mua loại dùng một lần trực tiếp tại cửa hàng hoặc phải ra về.

Tại nhiều hệ thống siêu thị khác như Saigon Co.op mart, MM Mega Market, Lote Mart cũng áp dụng các biện pháp tương tự. Tại Lote Mart, ngoài việc trang bị nước sát khuẩn cho khách hàng, siêu thị này còn thường xuyên phun khử trùng xe đẩy, tay vịn thang cuốn, nút bấm thang máy, các dụng cụ phục vụ cho việc trưng bày.

Video: Bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng từ ngày 16/3:

Ngọc Khánh
Bạn có cảm nghĩ gì về "Siêu thị siết chặt quản lý, từ chối phục vụ khách không đeo khẩu trang" ?. Chia sẻ ý kiến của bạn tại đây
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Mới nhất