Lý do không thể ngờ tới này có thể khiến loài người tuyệt chủng

Thế giớiChủ Nhật, 30/07/2017 10:17:00 +07:00

Các nhà khoa học lo ngại về viễn cảnh con người bị tuyệt diệt nếu số lượng tinh tiếp tục suy giảm như thời điểm hiện tại.

Kết luận này được nhóm các nhà khoa học tới từ đại học Jerusalem, Israel đưa ra sau khi phân tích kết quả của 200 nghiên cứu cho thấy số tinh trùng ở nam giới tại Bắc Mỹ, châu Âu, Úc và New Zealand đã giảm một nửa trong chưa đầy 40 năm qua. 

Cụ thể, số lượng tinh trùng của nam giới ở các khu vực trên đã giảm 59.3% trong khi mật độ tinh trùng cũng giảm 52,4%. 

1

Các nhà khoa học lo ngại về viễn cảnh con người bị tuyệt diệt nếu số lượng tinh tiếp tục suy giảm như thời điểm hiện tại. (Ảnh: Science Photo Library) 

Nhưng đáng báo động hơn là số lượng tinh trùng sống ở các quốc gia này vẫn đang tiếp tục suy giảm, báo hiệu một tương lai không mấy tươi sáng. 

"Nếu không thay đổi lối sống và môi trường, chúng ra sẽ gặp vấn đề về sinh sản và thậm chí có thể dẫn đền sự tuyệt chủng của nhân loại", tiến sĩ Levine, một thành viên của nhóm nghiên cứu cho hay. 

Tuy nhiên, nghiên cứu này đang dấy lên một làn sóng tranh luận mạnh mẽ. Nhiều nhà khoa học cho rằng còn quá sớm để đi tới kết luận con người có thể sẽ tuyệt chủng bởi bản thân nghiên cứu cũng không ghi nhận sự sụt giảm đáng kể lượng tinh trùng tại các khu vực Nam Mỹ, châu Á và châu Phi. Mặc dù vậy, tiến sĩ Levine và các đồng nghiệp của mình cho rằng đó có thể chỉ là bởi chưa có nhiều nghiên cứu được tiến hành tại khu vực này. 

Video: Nguyên nhân khiến tinh trùng yếu mà quý ông nào cũng cần phải biết 

Bên cạnh đó, một số người tin rằng các con số thống kê sẽ không phản ánh chính xác được thực tế bởi các nghiên cứu thường lấy số liệu từ các phòng khám nam khoa, nơi những nam giới gặp vấn đề về tinh trung thường hay lui tới. Ngoài ra, các phương pháp xác định lượng tinh trùng cách đây vài chục năm cũng chưa chắc đã đưa ra kết quả chính xác tuyệt đối. 

Mặc dù vậy, tiến sĩ Levine cho rằng điều quan trọng nhất hiện nay vẫn là đi tìm nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm tinh trùng đáng báo động này và tìm kiếm giải pháp khắc phục. 

Song Hy (Nguồn: BBC)
Bình luận
vtcnews.vn