Loại nấm linh chi nào tốt, hiệu quả cao, dùng an toàn?

Sức khỏeThứ Ba, 25/12/2018 17:23:00 +07:00

Trong cuộc sống ngày nay, giữ gìn sức khỏe bằng các loài thảo mộc thiên nhiên như nấm linh chi không còn quá xa lạ; nhưng việc phân biệt những loại nấm khác nhau, cũng như là hiểu công dụng của từng loại thì không phải ai cũng nắm rõ.

Nấm linh chi là vị thuốc quý từ thiên nhiên đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay trong việc bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ chữa bệnh. Ngày nay, nấm linh chi ngày càng được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi, trong nhiều lĩnh vực.

Không chỉ chăm sóc sức khỏe, nấm linh chi còn được ứng dụng để làm đẹp và trong nhiều công trình nghiên cứu. Dựa vào thành phần dược tính của từng loại nấm, mà các nhà khoa học đã chọn lĩnh vực phù hợp, nhằm phát huy hết công dụng của nấm linh chi.

Nấm Linh chi đỏ: Hỗ trợ điều trị ung thư

Nấm Linh chi đỏ là loại nấm có dược tính mạnh nhất, được sử dụng phổ biến trên thế giới, nhiều nhất là ở Bắc Mỹ, Nhật, Hàn Quốc... Nấm Linh chi đỏ là loại khá phổ biến, được nhiều người biết và sử dụng nhiều nhất. Nấm Linh chi đỏ có màu đỏ đặc sẫm hoặc nâu, hình dạng giống như quả thận, vị đắng nhẹ mà mùi linh chi đặc trưng.

image001

 

Trong thành phần hóa học của nấm Linh chi đỏ có chứa polysacharit 1,3 β –D-glucan và 1,6 β – D –glucan là chất có tác dụng hỗ trợ chống lại khối u và các hoạt chất kháng sinh chống một số vi sinh vật gây bệnh như vi khuẩn gây viêm phổi, liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn.

Bên cạnh đó, hợp chất Steroid, phenol, triterpenoid có tác dụng hỗ trợ tiêu diệt khối u. Vì vậy, nấm Linh chi được sử dụng nhiều cho bệnh nhân đang điều trị ung thư, phục hồi sức khỏe sau khi điều trị khối u hoặc tăng cường sức khỏe cho người lớn tuổi.

Nấm Vân Chi: Giải pháp cho ung thư dạ dày

Nấm Vân Chi có hình dạng mỏng và xếp chồng lên nhau, có nhiều vân đồng tâm như mây. Nấm Vân Chi cũng là một loại nấm dược liệu có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh như Linh chi đỏ nhưng khác về hàm lượng.

image002

 

Ở nấm vân chi, các nhà khoa học đã tìm thấy những hợp chất mà trong linh chi không có, hoặc ngược lại. Do đó, mà hai loại nấm này thường được bào chế kết hợp để tăng cường khả năng điều trị bệnh ung thư. Đặc biệt là điều trị bệnh ung thư dạ dày.

Theo kết quả nghiên cứu miễn dịch hóa liệu pháp tại Nhật Bản, ghi nhận trong nấm Vân Chi có chứa chất giúp tăng thêm sức đề kháng cho những bệnh nhân ung thư dạ dày và hạn chế được phản ứng phụ của hóa trị.

Nấm Lim xanh: hàm lượng dinh dưỡng cao gấp 5-7 lần nhân sâm

Nấm Lim xanh cũng là một loại Nấm Linh chi và cùng có một tên khoa học, nhưng khác chi nên hình thể và giá trị dược tính không hoàn toàn giống nhau. Nấm lim xanh được mọc ra từ thân cây gỗ lim. Nấm có hình dạng mũ ở trên giống như cái ô, cái thìa. Màu thường gặp là màu đỏ và màu đen nhạt, phía dưới mũ một số cái có phấn trắng, phía dưới gốc nấm lim xanh tự nhiên thường xù xì, nhiều cái còn có đất bám vào.

Điểm nổi bật của nấm linh chi xanh là có hàm lượng germanium cao gấp 5-7 lần nhân sâm. Do đó, nấm Lim xanh hỗ trợ điều trị chứng bệnh như cao huyết áp, tiểu đường, chống viêm nhiễm, giảm lão hóa, làm mạnh gan, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa và tiêu diệt tế bào ung thư rất hiệu quả.

Theo Linh Chi Nông Lâm – Trung Tâm Ươm Tạo Doanh Nghiệp Công Nghệ Đại Học Nông Lâm cho biết: “Nấm Linh chi có nhiều loại và nhiều công dụng bồi bổ sức khỏe khác nhau.

Do đó, người dùng cần hiểu rõ công hiệu của từng loại, để chọn đúng nhu cầu Để phát huy được hoàn toàn dược tính có trong nấm, người tiêu dùng nên chọn linh chi ở đúng độ tuổi thu hoạch và trong giai đoạn đã phát tán bào tử".

image003 3

 

Vì vậy, để có thể sử dụng Nấm linh chi đảm bảo và đồng đều về chất lượng, dược tính, chúng ta nên chọn mua nấm Linh chi nuôi trồng theo quy trình khoa học và an toàn vệ sinh. Một trong những thương hiệu nấm linh chi đang được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như Nấm Linh chi Nông Lâm.

image004 4

 

Linh Chi Nông Lâm – Nguyên Thành Viên Trung Tâm Ươm Tạo Doanh nghiệp Công Nghệ Trường ĐH Nông Lâm Tp.HCM, được cấp chứng nhận “An Toàn Chất Lượng CCI 2015” do Viện Nghiên Cứu Kinh Tế, Trung Tâm Nghiên Cứu Người Tiêu Dùng Việt Nam, Tổ Chức Liên Kết Thương Mại Toàn Cầu - Global GTA, Tổ Chức Đánh Giá Và Chứng Nhận Quốc Tế InterConformity (CHLB Đức - Châu Âu) đánh giá và công nhận.

Để tìm hiểu thêm thông tin hoặc được giải đáp thắc mắc về Nấm Linh chi Nông Lâm, bạn đọc có thể truy cập vào website: https://www.linhchinonglam.com hoặc Hotline tư vấn 028.7107.6668 - 0938.877.743

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn