Loài cá kỳ dị chỉ thích cắn 'của quý' nam giới

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 25/06/2018 19:28:00 +07:00

Loài cá Pacu trở nên nổi tiếng vì sở thích kỳ lạ của nó là cắn bộ phận sinh dục của nam giới.

Cá Pacu sống ở các vùng nước ngọt ở Nam Mỹ, có họ hàng với loài cá ăn thịt người piranha. Đặc điểm dễ nhận biết nhất của Pacu là hàm răng sắc nhọn giống như răng người. 

Mỗi một cá thể cá Pacu dài khoảng 25 cm nhưng chúng cũng có thể phát triển lên tới 90 cm và nặng tới 25 kg. 

fish-469461

 Cá Pacu còn được biết đến với biệt danh là "Cá cắn bóng". 

Thức ăn ưa thích của Pacu là các loại hạt, trái cây rơi xuống mặt nước, thảm thực vật dưới nước và ốc sên. Nhờ hàm răng rộng, sắc cùng cơ hàm khỏe, loài cá này dễ dàng tiêu hóa các loại thức ăn có vỏ cứng  Tuy nhiên, do thường nhầm lẫn bộ phận sinh dục của nam giới với loại hạt ưa thích nên Pacu thường xuyên tấn công đàn ông khi họ tắm biển. Cũng vì vậy mà cá Pacu còn được biết đến với cái tên "cá cắn bóng". 

"Một ngư dân ở Nam Mỹ từng bị chảy máu đến chết sau khi bị cá Pacu cắn vào tinh hoàn của họ bằng hàm răng sắc nhọn của chúng. Một vài người đàn ông khác ở Papua New Guinea cũng từng bị chúng cắn đứt tinh hoàn. Pacu không nguy hiểm, nhưng vết cắn mà chúng gây ra rất nghiêm trọng", chuyên gia về cá Henrik Carl cánh báo. 

Mặc dù thường phân bố chủ yếu ở lưu vực Amazon và Orinoco ở Nam Mỹ, Papua New Guinea thuộc châu Đại Dương, nhưng vài năm trở lại đây, Pacu bắt đầu xuất hiện ở Mỹ, Đan Mạch và Paris. 

Thậm chí một số người ở Anh từng lùng mua những con có nguy hiểm này từ trang trên web chuyên về cá, làm dấy lên lo ngại về sự xuất hiện của loài "cá cắn bóng" ở các con đập, ao, hồ, sông ở xứ sở sương mù.

Video: Phát khiếp cảnh câu cá ăn thịt người piranha

Song Hy
Bình luận