Loại 14 SV quốc tế, nữ sinh Việt giành 100.000 USD

Giáo dụcChủ Nhật, 19/02/2012 03:21:00 +07:00

(VTC News)- Nữ sinh ĐH North Taxas, Thieu Kim Ngan đã trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong cuộc thi kiến thức trên truyền hình Mỹ với 100.000 USD.

(VTC News)- Nữ sinh ĐH North Taxas, Thieu Kim Ngan đã trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất trong cuộc thi kiến thức trên truyền hình Mỹ với giải thưởng trị giá 100.000 USD.

Thiếu Kim Ngân (Monica Thieu), năm nay 18 tuổi hiện là sinh viên ĐH North Texas (Mỹ) vừa giành giải vô địch trong chương trình "Jeopardy!", cuộc thi kiến thức trên truyền hình.
Kim Ngân đã vượt qua nhiều vòng thi và đánh bại 14 sinh viên khác đến từ khắp nước Mỹ để giành giải thưởng. Hiện tại, Thiếu Kim Ngân là nữ sinh trẻ tuổi nhất giành chiến thắng từ khi cuộc thi này ra đời vào năm 1989.
 Thieu Kim Ngan với giải thưởng 100.000 USD

"Tôi mong rằng chiến thắng của mình sẽ cho các bạn sinh viên khác thấy họ cũng có thể làm được, bất kể kinh nghiệm hay tuổi tác", Ngan nói.
Ngan cho biết khá run ở vòng thi thứ nhất nhưng sang vòng thi tiếp theo đã bình tĩnh hơn và xuất sắc vượt qua hàng loạt câu hỏi. 
Tại vòng thi cuối cùng, nữ sinh trường ĐH Bắc Texas đã vượt qua đối thủ Zack Terrill (21 tuổi, trường Vanderbilt) và Sarah Bart (22 tuổi, trường Goucher) khi trả lời chính xác câu hỏi “Liệt kê theo thứ tự ABC tên 14 nước có đường biên giới chung với Trung Quốc”.  
Nhưng có lẽ điều đặc biệt khiến Ngan xúc động là được gặp và đứng cùng sân khấu người dẫn chương trình nổi tiếng Alex Trebek của "Jeopardy!".
Nữ sinh 18 tuổi này cũng là người trẻ nhất chiến thắng tại cuộc thi này 

Sau cuộc thi, Ngân trở nên nổi tiếng và trở thành khách mời của nhiều chương trình truyền hình và các tờ báo. Cô chia sẻ rằng sẽ chỉ dùng một phần nhỏ tiền thưởng để đi mua sắm, còn lại sẽ dành phần lớn để đóng học phí.
Được biết, tại trường đại học Ngan là một thành viên của nhóm hát cappella và tham gia với câu lạc bộ nhà hát. Cô cũng thích tham dự các chương trình tọa đàm trường đại học.
“Jeopardy” là cuộc thi kiến thức truyền hình được yêu thích tại Mỹ và bắt đầu phát sóng vào năm 1989. Các thí sinh tham dự sẽ phải trải qua các câu hỏi hóc búa ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Hoàng An/Theo Jeopardy


Bình luận
vtcnews.vn