'Lóa mắt' trước siêu xe dát vàng Koenigsegg

Kinh tếThứ Năm, 01/09/2016 12:01:00 +07:00

Hãng siêu xe Koenigsegg đến từ Thụy Điển lại vừa gây bất ngờ bằng việc công bố chiếc Naraya "thửa riêng" với vỏ carbon xanh và dát vàng.

loa-mat-truoc-sieu-xe-hang-thua-dat-vang-koenigsegg

 Chỉ cách đây vài tuần, hãng siêu xe Koenigsegg vừa giới thiệu mẫu Agera XS mới tại tuần lễ hội Monterey ở Mỹ. Trong lễ hội siêu xe danh giá nhất nước Anh Salon Privé Concours d'Elegance, hãng lại đang định thực hiện điều tương tự với chiếc Koenigsegg Naraya "độc nhất vô nhị". 

loa-mat-truoc-sieu-xe-hang-thua-dat-vang-koenigsegg-hinh-2

 Được làm theo đơn đặt hàng của một đại gia bí ẩn, cũng giống như Agera XS trước đó, Naraya được dựa trên cơ sở Agera RS - phiên bản nhanh nhất, mạnh nhất của dòng Agera, với nhiều chi tiết được chia sẻ với "siêu xe của siêu xe" Koenigsegg One-1. 

loa-mat-truoc-sieu-xe-hang-thua-dat-vang-koenigsegg-hinh-3

Tuy nhiên, 2 điểm khiến cho Naraya trở nên "không đụng hàng" với bất kỳ chiếc Koenigsegg nào khác từ trước tới nay đó là toàn bộ vỏ xe đã được làm từ sợi carbon trần màu xanh và nhiều chi tiết trên xe dát vàng 18k.  

loa-mat-truoc-sieu-xe-hang-thua-dat-vang-koenigsegg-hinh-4

Để có thể thực hiện việc dát vàng cho xe, Koenigsegg đã mời nghệ nhân người Ý Ettore “Blaster” Callegaro tới Thụy Điển. Sau đó, nghệ nhân này đã phải mất 2 tuần làm việc với 6 ngày mỗi tuần, mỗi ngày 12 giờ làm việc để dát vàng hoàn toàn bằng tay.  

loa-mat-truoc-sieu-xe-hang-thua-dat-vang-koenigsegg-hinh-5

Không dừng lại ở việc dát vàng, độ xa hoa của Naraya còn được thể hiện ở một bảng tên dát tới 155 viên kim cương nhân tạo. Ở bên trong nội thất, chiếc xe cũng có các chi tiết dát vàng và thêu chỉ vàng nổi bật trên nền màu vải Alcantara xanh.  

loa-mat-truoc-sieu-xe-hang-thua-dat-vang-koenigsegg-hinh-6

Nằm phía sau 2 ghế ngồi của Naraya tiếp tục là khối động cơ V8 5.0l tăng áp kép giống các phiên bản Agera khác, với công suất tối đa lên tới 1160 mã lực. Kèm theo động cơ là hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.  

loa-mat-truoc-sieu-xe-hang-thua-dat-vang-koenigsegg-hinh-7

Với hệ động lực cực mạnh mẽ, trên lý thuyết, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 439 km/h cùng thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong khoang 2,8 giây, 0-300 km/h trong 17,9 giây.  

loa-mat-truoc-sieu-xe-hang-thua-dat-vang-koenigsegg-hinh-8

Tại lễ hội Salon Privé Concours d'Elegance, Koenigsegg Naraya sẽ được trưng bày tại cung điện Blenheim Palace ở vùng Oxfordshire, Anh Quốc bên chiếc One-1 với vỏ carbon xanh tương tự và chiếc Agera R cuối cùng được sản xuất. Sau đó, hãng xe Koenigsegg sẽ làm lễ giao xe chính thức cho vị đại gia bí ẩn.  

(Nguồn: Kiến Thức)
Bình luận
vtcnews.vn