Lộ tung tích Đệ nhất phu nhân Zimbabwe sau nhiều ngày vắng bóng

Thế giớiThứ Ba, 21/11/2017 16:15:00 +07:00

Đệ nhất phu nhân Zimbabwe Grace Mugabe được cho là đang bị giam giữ trong một nhà tù quân sự ở nước này.

Trước đó, từng có đồn đoán cho rằng bà Grace kịp trốn sang nước láng giềng Namibia hoặc bị quản thúc tại dinh thự cùng chồng mình.

Tuy nhiên, tờ Daily Mail cho hay, phu nhân lãnh đạo Zimbabwe bị bắt đi không lâu sau khi các tướng lĩnh quân đội quản thúc ông Mugabe và phải di chuyển giữa các cơ sở giam giữ trong những căn cứ quân sự trên khắp cả nước.

Đây được cho là những nơi mà ông Mugabe từng sử dụng để giam giữ những người chống đối.

4668D95B00000578-5097905-image-m-13_1511116230672

Đệ nhất phu nhân Zimbabwe Grace Mugabe. 

Tần suất di chuyển giữa các địa điểm này của đệ nhất phu nhân Zimbabwe là 2 ngày 1 lần, nhằm đảm bảo tin đồn về nơi bà bị giam giữ không bị lan rộng và để tránh việc thân tín của tổng thống tìm cách giải thoát cho bà.

Nhưng việc liên tục phải di chuyển và bị quản thúc khiến cho bà cảm thấy không thoải mái. Nguồn tin của Daily Mail còn nói bà Grace phản kháng bằng cách dọa đập nát những nơi này.

"Bà ấy gây ảnh hưởng xấu tới ông Mugabe khi ông ấy còn nắm quyền và khi chúng tôi cố gắng đàm phán để đưa ra thỏa thuận về việc từ chức. Bà ấy bị đưa đi để ngăn họ không thông đồng và cô lập bà ấy ra khỏi chồng càng xa càng tốt", một quan chức quân đội Zimbabwe cho hay.

Video: Chân dung đệ nhất phu nhân Pháp hơn chồng 24 tuổi

Ông này cũng nói tiết lộ thêm, số phận của đệ nhất phu nhân Zimbabwe sẽ được quyết định khi cơn chính biến qua đi.

Trước đó, bà Grace, vợ thứ 2 của Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe bị loại khỏi ban lãnh đạo Liên đoàn Phụ nữ của đảng ZANU-PF.

Hiện vẫn chưa rõ liệu bà có bị truy tố vì những cáo buộc liên quan hay không, nhưng theo nguồn tìn của CNN, Tổng thống Mugabe yêu cầu được miễn trừ hoàn toàn cho bản thân và vợ, được giữ lại tài sản cá nhân khi cân nhắc điều kiện từ chức.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn