Lộ thông tin độc iPhone 7

Kinh tếThứ Ba, 08/09/2015 07:18:00 +07:00

iPhone 7 có thể chỉ dày từ 6 đến 6,5 mm, đó là thông tin độc về iPhone 7 vừa được nhà "quan sát" Apple chuẩn nhất thế giới đưa ra

Với độ dày chỉ từ 6 đến 6,5 mm, iPhone 7 ra mắt năm 2016 sẽ mỏng ngang ngửa iPod touch và iPad Air 2.

Khi mọi con mắt đang đổ dồn vào sự kiện giới thiệu iPhone 6s/6s Plus ngày 9/9 tới đây, Ming Chi Kuo của KGI Securities, chuyên gia được phong tặng là nhà quan sát Apple “chuẩn” nhất thế giới, đã đưa ra dự đoán về iPhone 7.
Bản dựng iPhone 7 của nhà thiết kế Yasser Fahari
Bản dựng iPhone 7 của nhà thiết kế Yasser Fahari 

Trong thư ngắn gửi các nhà đầu tư, ông dẫn lời nguồn tin cho biết, Apple iPhone 7 có độ dày trong khoảng 6 mm đến 6,5 mm. Nếu thông tin này chính xác, thiết bị sẽ mỏng ngang iPod touch hiện nay và iPad Air 2, hai mẫu máy dày 6,1mm. Ngược lại, iPhone 6 dày 6,9 mm còn iPhone 6s do dùng vật liệu mới được dự đoán dày hơn 7mm.

Bên cạnh đó, theo ông Kuo, Apple vẫn giữ nguyên công nghệ Force Touch trong iPhone 6s cho iPhone 7. Công nghệ cho phép màn hình nhận biết được 3 mức lực bấm khác nhau và xử lý tác vụ tương ứng. Dù vậy, trong dài hạn, ông tin rằng Apple sẽ chuyển sang công nghệ kính trên kính (glass on glass) cho Force Touch, đặc biệt khi màn hình iPhone có độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên, đó là câu chuyện của vài năm tới do giải pháp glass on glass hiện nay không cho phép Apple sản xuất được iPhone dày 6 mm.

Ông Kuo không tiết lộ thêm gì về iPhone 7 song mọi người đều kỳ vọng thiết bị “lột xác” so với iPhone 6s. Truyền thống của Apple là thiết kế lại iPhone mỗi 2 năm, còn phiên bản có hậu tố “s” chỉ là bản nâng cấp linh kiện so với iPhone ra đời năm trước đó.

Với lý do này, iPhone 6s/6s Plus được cho là không có gì khác biệt về thiết kế với iPhone 6/6 Plus. Thay đổi lớn nhất tới từ bên trong như công nghệ Force Touch, chip A9, RAM 2GB, camera nét hơn. Về thiết kế, có thể “táo khuyết” sẽ cho ra đời phiên bản iPhone 7 màu mới là vàng hồng, bên cạnh các màu xám, trắng và vàng như hiện nay. Loại nhôm seri 7000 dùng trong Apple Watch cũng có thể xuất hiện trên bộ đôi iPhone mới để tăng độ bền.

Nguồn: ICT news
Bình luận