Lộ số tiền chuyển nhượng thật của Ozil tới Arsenal

Thể thaoThứ Ba, 26/01/2016 07:57:00 +07:00

Mesut Ozil được ghi nhận là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal và bản hợp đồng chuyển nhượng của anh từ Real Madrid vừa bị Football Leaks công bố

(VTC News) - Mesut Ozil được ghi nhận là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Arsenal và bản hợp đồng chuyển nhượng của anh từ Real Madrid vừa bị Football Leaks công bố.

Con số mà Arsenal cũng như phía Real Madrid công bố trước báo giới cho hợp đồng chuyển nhượng Ozil là 42,5 triệu bảng. Tuy nhiên con số thực tế mà Pháo thủ chi trả thấp hơn khá nhiều.
Ozil gia nhập Arsenal theo bản hợp đồng dài tới 7 trang giấy
Ozil gia nhập Arsenal theo bản hợp đồng dài tới 7 trang giấy 
Cụ thể, ngay khi mua Ozil vào hè 2013, Arsenal chỉ phải trả 20,3 triệu bảng (tương đương 24 triệu euro). Tháng 9/2014, Pháo thủ trả thêm 12,7 triệu bảng (15 triệu euro). Đến tháng 9 năm nay, Arsenal sẽ trả nốt 4,2 triệu bảng (5 triệu euro).

Tổng số tiền thực tế mà đội chủ sân Emirates chi cho Ozil chỉ là khoảng hơn 37 triệu bảng. Hơn 5 triệu bảng còn lại như báo chí từng nói phụ thuộc vào thành tích thi đấu của đội bóng thành London.

Nếu lọt vào vòng bảng Champions League, Arsenal sẽ phải trả thêm cho Real Madrid 875.000 bảng (khoảng 1 triệu euro), liên tục trong vòng 6 năm. Bên cạnh đó, nếu Ozil ra đi, "Kền kền trắng" cũng được ưu tiên mua lại ngôi sao người Đức với giá 42,5 triệu bảng - đúng bằng số tiền họ đã bán cho Pháo thủ.

Điều khoản này được cho là để ngăn Ozil gia nhập Barca và những CLB đang thi đấu ở La Liga. Ozil cũng là cái tên mới nhất bị trang web Football Leaks tiết lộ hợp đồng chuyển nhượng sau Gareth Bale.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn