Lộ nguyên nhân vụ xe cứu thương từ chối cứu người bị nạn

Thời sựThứ Hai, 21/04/2014 07:47:00 +07:00

Mấy ngày qua dư luận đang xôn xao trước vụ xe cứu thương từ chối nạn nhân, theo tài xế xe cứu thương nguyên nhân là do người nhà nạn nhân.

Mấy ngày qua dư luận đang xôn xao trước vụ xe cứu thương từ chối nạn nhân, theo tài xế xe cứu thương nguyên nhân là do người nhà nạn nhân.

Trong vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc TPHCM - Trung Lương làm 7 người chết, 7 người bị thương, người dân hai bên đường đã phải leo rào mang theo xà beng và một số dụng cụ để cứu người.

Nhưng theo một số người dân gần đó, một chiếc Toyota màu trắng, mang BKS là 63M-000.16 đi qua. Chặn được xe ai cũng mừng, nhưng một lần nữa tài xế lại nhìn rồi nhấn ga cho xe chạy tiếp. Qua xác minh và được biết xe cấp cứu mang BKS 63M-000.16 là của Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang

Ông Ngô Văn Tỷ - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành - xác nhận xe cấp cứu mang BKS 63M-000.16 đúng là xe của Trung tâm, do tài xế Đỗ Văn Mười điều khiển, đi cùng điều dưỡng Nguyễn Văn Ngọc. Thời điểm đó xe đang chuyển một bệnh nhi bị bỏng đi Bệnh viện Nhi Đồng TPHCM. Khi biết vụ việc, ông Tỉ đã chỉ đạo tài xế Mười làm bản tường trình.
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 16/4
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 16/4 
Sau khi vụ việc xảy ra, ông Mười kể hôm đó chở cháu bé khoảng 3 tuổi bị phỏng nặng từ cổ xuống chân đến TP.HCM cấp cứu. Đi cùng cháu bé có ba người phụ nữ. Lúc ngang qua điểm xảy ra tai nạn ông đã dừng xe và nói với ba người phụ nữ trên xe cho chở theo vài người đang bị nạn đi cấp cứu. Thế nhưng ba người phụ nữ nhất quyết không cho, họ tỏ ra hung hăng, lớn tiếng vì lo cháu bé gặp nguy hiểm.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đã có văn bản nhắc nhở tài xế, điều dưỡng và những cán bộ trong đơn vị rút kinh nghiệm về vụ việc.

Một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cũng cho biết theo quy định của Luật giao thông thì bất kỳ phương tiện nào lưu thông trên đường cũng phải dừng lại hỗ trợ cứu người gặp nạn trong điều kiện có thể.

Tuy nhiên khi xe đang chở người cần cứu mà dừng lại kéo dài thời gian (hay bị tác động gì đó) khiến người đang cấp cứu trên xe nguy hiểm đến tính mạng thì tài xế xe cứu thương cũng phải chịu trách nhiệm.

Nên tùy theo trường hợp mà tài xế xe cấp cứu có nhiều cách xử lý như hỗ trợ bằng cách gọi điện thoại liên hệ với xe cấp cứu khác nhanh chóng đến hiện trường giúp người.

» Xe cứu thương 'húc' container: Bàng hoàng lời kể nhân chứng
» Xe cứu thương tông đuôi container, 5 người thương vong

Theo Đất Việt
Bình luận
vtcnews.vn