Lỡ mồm nói 'dân đồng tính còn tệ hơn loài vật', Pacquiao thống thiết xin lỗi

Thể thaoThứ Tư, 17/02/2016 04:18:00 +07:00

Võ sĩ kiêm chính khách Manny Pacquiao vừa phải công khai dân đồng tính khi anh bị chỉ trích tơi bời vì tuyên bố, coi họ tệ hơn cả động vật

(VTC News) - Võ sĩ kiêm chính khách Manny Pacquiao vừa phải công khai xin lỗi dân đồng tính khi anh bị chỉ trích tơi bời vì tuyên bố, coi họ tệ hơn cả động vật.
Trong một bài phỏng vấn trên TV5 cách đây ít hôm, Manny Pacquiao đã phát ngôn cực sốc khi bộc lộ quan điểm của anh về thế giới đồng tính.
Manny Pacquiao gặp rắc rối khi xúc phạm dân đồng tính
Manny Pacquiao gặp rắc rối khi xúc phạm dân đồng tính 
Tay đấm chuẩn bị dấn thân vào chính trường Philippines tuyên bố: "
Các vị có thấy động vật đồng giới giao phối với nhau không? Loài vật còn tốt hơn dân đồng tính vì chúng có thể phân biệt đực cái. Nếu đàn ông quan hệ với đàn ông và đàn bà quan hệ với đàn bà, như thế còn tệ hơn cả động vật".
Phát ngôn cực sốc này khiến Pacquiao bị chỉ trích, dù luật pháp Philippines chưa cho phép hôn nhân đồng giới. Một loạt những người nổi tiếng (và đồng tính) như danh hài Vice Ganda, ca sĩ Aiza Seguerra đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ không bầu cho Pacquiao.
Trước sức ép mạnh mẽ từ "thế giới thứ ba", tay đấm quyền Anh buộc phải công khai xin lỗi trên trang Instagram cá nhân: "Tôi lấy làm tiếc vì đã xúc phạm người khác khi so sánh người đồng tính với động vật và mong được tha thứ".
Mặc dù vậy, Pacquiao vẫn kiên quyết không thay đổi lập trường về mối quan hệ đồng tính, đồng thời khẳng định mong muốn Philippines không chấp nhận hôn nhân đồng tính.
Được biết Pacquiao là một người theo Công giáo và anh được giáo dục không chấp nhận mối quan hệ đồng tính.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn