Lo mất điện mùa nóng, NTD "nháo nhác" lùng mua hàng sạc

Kinh tếThứ Hai, 26/04/2010 10:35:00 +07:00

Lo sợ mất điện mùa nắng nóng, nhiều người tiêu dùng đã đổ xô đi lùng mua đồ sạc điện.

Mấy ngày gần đây, chúng tôi liên tục nhận hỏi thăm của bạn đọc về việc tìm nơi mua quạt sạc, đèn sạc. Có tình trạng người tiêu dùng phải chạy lòng vòng nhiều nơi mới mua được.

Sáng qua, nhiều khách hàng đến siêu thị Nguyễn Kim (Q.1, TP.HCM) để mua quạt sạc nhưng nhân viên chuyên bán nhóm hàng này trả lời gọn lỏn: hết hàng. Tại siêu thị điện máy Chợ Lớn (Q.5, TP.HCM), nhóm hàng quạt sạc được Quang Nhân, nhân viên bán hàng, cho biết trong suốt hai tuần qua, bình quân mỗi ngày bán được khoảng 70 chiếc. Có ngày bán hơn 100 chiếc. Hiện thời, tại Chợ Lớn chỉ còn nhãn hiệu Midea với giá 969.000 đồng/chiếc. Còn nhãn hiệu Blacker với giá 449.000 đồng/chiếc đã bán hết hàng vì rẻ.

Hàng "sạc" đang hút khách do lo ngại việc thiếu hụt điện năng mùa nóng (Ảnh minh họa) 
Thiên Hoà hiện còn nhiều hàng quạt sạc với hai nhãn hiệu Fujiyama và Black & White với giá dao động từ 690.000 đến 1,49 triệu đồng. Nhân viên bán hàng tại đây cho biết, hàng nhãn hiệu Black & White được mua nhiều hơn vì giá rẻ (690.000 đồng), muốn mua số lượng bao nhiêu cũng có.

“Không mua, mấy ngày nữa là hết hàng”, chủ cửa hàng Thành Vân (Ký Con, Q.1, TP.HCM) nói như vậy. Ở đây, cũng như những cửa hàng khác thuộc khu vực chợ Dân Sinh, nhãn hiệu gần như duy nhất là Sunca với nhiều kích thước cánh quạt và chức năng kèm theo. Nếu như chỉ cần quạt và đèn, có giá từ 620.000 – 720.000 đồng. Thêm tính năng radio, giá là 820.000 đồng.

Đèn sạc cũng là mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm do thường xuyên cúp điện. Đèn sạc cũng có nhiều hiệu. Panasonic: 529.000 đồng/cái, Blacker: 250.000 đồng/cái, Hontianda: 199.000 đồng/cái. Khác với những chiếc quạt sạc, lợi nhuận từ chiếc đèn sạc không nhiều nên không được các siêu thị, kể cả các cửa hàng nhỏ chú ý đến. Chính vì vậy, có tình trạng người tiêu dùng phải chạy lòng vòng tìm mua.

Theo ông Nhân của siêu thị Chợ Lớn, mặt hàng quạt sạc đang được khách hàng quan tâm. Từ những sản phẩm “bán theo thời vụ” nay đã trở thành mặt hàng “mua sắm thường xuyên” tại các đô thị vì tình trạng cúp điện luân phiên.

Mặt hàng này chủ yếu được nhập từ Trung Quốc, chưa thấy các nhà sản xuất quạt của Việt Nam tham gia (chỉ có một nhãn hiệu là Midea do một tập đoàn điện máy Trung Quốc sang đầu tư).

Một khách hàng đang lựa chọn mặt hàng quạt sạc tại Chợ Lớn cho biết, đã mua chiếc quạt cách đây hơn một năm nhưng chạy chưa được sáu tháng, bình ắcquy trong quạt đã hư.

“Tôi nghĩ đây là nhóm hàng có nhu cầu tiêu thụ lớn. Nếu các nhà sản xuất trong nước sản xuất với chất lượng cao, có điểm bảo hành hẳn hoi, chắc chắn sẽ bán được hàng. Mua những chiếc quạt nhập từ Trung Quốc hiện chỉ có thời gian bảo hành là ba tháng”, vị khách này bình luận thêm.

Ông Liên An Thạch, giám đốc kinh doanh của Chợ Lớn xác nhận, vì sợ khách hàng phàn nàn về chất lượng nên Chợ Lớn chỉ lấy hàng từ những nhãn hiệu quen thuộc.

“Sợ nhất là bảo hành. Nếu chất lượng tốt hơn, chúng tôi đã mua sản phẩm của nhiều nhãn hiệu để bán cho khách”, ông Thạch nói.






Theo Sài Gòn tiếp thị

Bình luận
vtcnews.vn