Lộ lý do HLV Bruno Garcia chia tay futsal Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 20/10/2016 19:19:00 +07:00

Đến với một nền futsal đẳng cấp nhất châu Á là Nhật Bản, chính là điều đã khiến HLV Bruno Garcia kết thúc thời gian làm việc với futsal Việt Nam trước thời hạn.

Trong cuộc họp ngày hôm nay 20/10, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) đã quyết định bổ nhiệm HLV Bruno Garcia dẫn dắt tuyển futsal nước này.

Hiện tại, futsal Nhật Bản đang trong quá trình thương thảo hợp đồng với vị HLV futsal người Tây Ban Nha. Nhật Bản cũng là quốc gia đăng cai World Cup Futsal 2020.

futsal viet nam 3 3 ai cap 16

 HLV Bruno Garcia tìm được bến đỗ mới sau chưa đầy 1 tháng chia tay tuyển futsal Việt Nam

Tin tức này khiến không ít người hâm mộ futsal Việt Nam cảm thấy hụt hẫng. Bởi mới chỉ vào ngày 28/9/2016, tức là chưa đầy 1 tháng sau khi quyết định từ chức HLV trưởng futsal Việt Nam trước hạn hợp đồng (còn 6 tháng) vì lý do "cần có thời gian nghỉ ngơi và nghĩ về tương lai của mình", HLV Bruno Garcia đã tìm được bến đỗ mới.

Trong thời kỳ được đặt dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha, tuyển futsal Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Ngay trong giải đấu đầu tiên cầm quân, HLV Bruno Garcia đã đưa tuyển futsal Việt Nam lọt vào tứ kết giải futsal châu Á 2014 được tổ chức tại TP.HCM.

Quan 8

 Hiện tại, cựu đội trưởng Nguyễn Bảo Quân đang giữ chức HLV trưởng tuyển futsal Việt Nam

Thành tích ấn tượng nhất của HLV Bruno Garcia là ở giải futsal châu Á 2016, khi cùng tuyển futsal Việt Nam đánh bại đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết và giành vé đi thẳng đến vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016. Chưa dừng lại ở đó, vị HLV tài hoa này còn đưa các học trò làm nên kỳ tích là giành vé vào vòng 1/8 và chỉ chịu dừng bước trước đối thủ đã giành quyền vào chơi trận chung kết là Nga.

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn