Lộ diện top 3 trang phục dân tộc thiết kế cho H’Hen Niê, ngạc nhiên với vị trí đầu

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 31/10/2018 07:21:00 +07:00

Thiết kế được bình chọn nhiều nhất trong top 3 là một mẫu trang phục rất phá cách.

Sau một thời gian tổ chức thi đấu và bình chọn, top 3 bộ trang phục dân tộc dành cho H’Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018 đã lộ diện, gồm Bánh mì (Phạm Phước Điền) - 68.421 bình chọn, Phố cổ (Nguyễn Đình Thuận) – 67.263 bình chọn, Nữ quyền (Phạm Minh Phúc) - 43.817 bình chọn.

3 bộ trang phục này sẽ được tác giả chỉnh sửa thêm 1 lần nữa. Sau đó, thiết kế nhận được sự đồng thuận cao nhất từ giám khảo và khán giả sẽ giành chiến thắng, được H’Hen Niê diện trong phần thi Trang phục dân tộc tại Miss Universe – Hoa hậu Hoàn vũ 2018 diễn ra tại Thái Lan sắp tới.

top 3 trang phuc dan toc cua hhen nie (3) 3

Thiết kế mang tên "Bánh mì" đang dẫn đầu bình chọn bởi sự phá cách và mới mẻ.

Ngay sau khi công bố kết quả top 3, nhiều khán giả nhận xét các bộ trang phục dân tộc năm nay khá đa dạng về đề tài, khai thác những nét đẹp văn hóa thú vị như món ăn quen thuộc với tất cả người dân Việt Nam - bánh mì, không gian Hội An và lồng đèn cổ kính - phố cổ, tranh thờ Hàng Trống và nghệ thuật hát tuồng - Ngũ hổ.

Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ, cô muốn mang cả 3 đến Thái Lan vì quá yêu thích nhưng chỉ duy nhất một bộ giành chiến thắng. Người đẹp mong khán giả sẽ cùng cô và ban giám khảo tìm ra bộ trang phục phù hợp nhất, góp phần đưa hương sắc Việt Nam được vươn xa, khẳng định vị thế trên đấu trường sắc đẹp quốc tế.

top 3 trang phuc dan toc cua hhen nie (2)

 

top 3 trang phuc dan toc cua hhen nie (1)

Hai bộ trang phục còn lại.

Trước đó, cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho H’Hen Niê tại Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra khá sôi nổi. Khi top 6 được công bố, mạng xã hội có nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề: Nên chọn lựa trang phục dân tộc theo phá cách hay truyền thống?

Có người dành lời khen ngợi và lựa chọn phá cách bởi tính sáng tạo và sự độc đáo của các nhà thiết kế trẻ đem vào trong tác phẩm. Trong khi đó, ý kiến khác lại mong muốn chọn tác phẩm giữ được yếu tố truyền thống sâu sắc vì thể hiện được bản sắc văn hóa Việt Nam.

Cụ thể, Hoa hậu Hương Giang đã nhanh chóng lên tiếng ủng hộ Bánh mì và khuyên H’Hen Niê nên chọn sự đặc biệt thay vì chọn đẹp. Ngoài ra còn có stylist Hoàng Ku, VJ Thùy Minh, Á hậu Lệ … cũng cùng quan điểm.

Ngược lại với ý kiến lựa chọn sự phá cách, không ít nghệ sĩ thể hiện cũng lập tức bày tỏ quan điểm nên ưu tiên lựa chọn tác phẩm giữ được yếu tố truyền thống sâu sắc như Ngô Thanh Vân, Bảo Thanh, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch… lựa chọn áo dài.

Lạc Phong
Bình luận
vtcnews.vn