Lộ diện Tân Chủ tịch Đặc khu hành chính Hong Kong

Thế giớiThứ Sáu, 30/09/2011 06:44:00 +07:00

(VTC News) - Hong Kong đã chính thức có tân Chủ tịch Đặc khu hành chính thay cho ông Đường Anh Niên - người vừa đệ đơn từ chức hôm 28/9 vừa qua.

(VTC News) - Hôm nay, Hong Kong đã chính thức có tân Chủ tịch Đặc khu hành chính thay cho ông Đường Anh Niên - người vừa đệ đơn từ chức hôm 28/9 vừa qua.

Báo chí Hong Kong cho hay, theo đề nghị của ông Tăng Ân Quyền, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong, Quốc vụ viện Trung Quốc hôm nay (30/9) đã phê chuẩn đơn xin từ chức của Chủ tịch Đặc khu hành chính Đường Anh Niên, đồng thời chính thức bổ nhiệm ông Lâm Thụy Lân làm tân Chủ tịch.

Cùng ngày, Trưởng Đặc khu hành chính Tăng Ân Quyền đã lên tiếng ca ngợi ông Lâm Thụy Lân "giàu kinh nghiệm quản lý", đủ khả năng đảm nhiệm vị trí này. Phát biểu với báo giới, ông Tăng đánh giá tân Chủ tịch Lâm Thụy Lân là người có kinh nghiệm 10 năm làm quản lý, giải quyết rất nhiều việc khó khăn, hội tụ nhiều phẩm chất như sự quyết đoán, năng lực và tâm huyết trong công việc, có tinh thần tập thể, có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong bất kỳ hoàn cảnh nào; đồng thời khẳng định, ông Lâm có thể gánh vác trong trách to lớn này.

Bình luận
vtcnews.vn