Lộ diện ông chủ thâu tóm 'đất vàng' quán bún chả Obama và gần chục hộ dân 34-52 Lê Văn Hưu

Kinh tếThứ Sáu, 01/06/2018 08:17:00 +07:00

Công ty Taco của doanh nhân Tô Văn Hùng là doanh nghiệp thâu tóm loạt “đất vàng” 34-52 Lê Văn Hưu, trong đó có cả quán bún chả mà cựu Tổng thống Obama từng đến ăn.

Gần đây, dư luận xôn xao về “đại gia” thâu tóm loạt đất vàng 34-52 Lê Văn Hưu để hợp khối. Hiện nay, trên lô đất này, chủ đầu tư đang thực hiện dự án dạng nhà văn phòng. Tuy nhiên, công trình mới thi công được 4-5 tầng thì ngừng triển khai.

Theo tìm hiểu của PV Nhadautu.vn, khu vực các phố Thi Sách - Lê Văn Hưu - Ngô Thì Nhậm là một trong những nơi có giá trị bất động sản đắt đỏ nhất, nhì Hà Nội. Các lô đất tại những tuyến phố này đều có giá trên 20 tỷ đồng, tùy thuộc vào diện tích và vị trí.

Trong số các lô đất, có lô trước đây là quán bún chả nổi tiếng Hương Liên - nơi được Tổng thống Mỹ Barack Obama đến để thưởng thức bún chả hồi năm 2016. Quán Hương Liên là thương hiệu bún chả đắt khách quen thuộc với người dân quanh phố Lê Văn Hưu và Hà Nội. Quán này đã tồn tại được hơn 20 năm.

Trao đổi với PV, chủ quán bún chả Hương Liên cho biết: "Trước đây, quán chúng tôi mở tại vị trí dự án đang xây dựng. Sau khi họ mua lại các lô đất xung quanh, họ đã đổi nhà cho chúng tôi sang số 24 phố Lê Văn Hưu, cách nhà cũ khoảng 50m".

1

 Tòa nhà văn phòng trên lô "đất vàng" 34-52 Lê Văn Hưu 

Theo bà chủ bún chả Hương Liên, do nhà cũ của bà có cổng sau, nên khi đổi sang nhà mới để tiếp tục bán hàng thì họ (vị đại gia thâu tóm đất vàng - PV) đã bù thêm tiền cho bà, mặc dù diện tích của 2 căn nhà chuyển đổi là ngang nhau.

“Họ đã thực hiện việc phá bỏ những căn nhà cũ và xây dựng nhà mới cách đây khoảng 4 năm về trước sau khi mua lại 8 lô đất của người dân ở đây. Nhưng hiện tại, không hiểu lý do gì mà đang tạm ngừng xây dựng”, bà chủ quán Hương Liên nói.

Thâu tóm hàng cả chục lô “đất vàng” Lê Văn Hưu để làm dự án, song thân thế vị đại gia này lại khá kín tiếng.

Tại khu vực dự án chỉ có tấm biển đề tên “Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Nguyễn Đăng”. Tuy nhiên, theo nguồn tin của PV Nhadautu.vn thì chủ đầu tư dự án tòa nhà văn phòng 34 - 52 Lê Văn Hưu là Công ty cổ phần xây dựng và bất động sản Taco (Công ty Taco).

Công ty Taco thành lập từ năm 2009, với vốn điều lệ 6 tỷ đồng gồm 3 cổ đông sáng lập. Trong nhóm cổ đông này có ông Tô Văn Hùng sở hữu 59% vốn điều lệ. Theo tìm hiểu của PV, thì ông Tô Văn Hùng là một doanh nhân khá thành đạt ở Hà Nội.

Video: Biệt thự dát vàng của gia đình Hà Tăng lên báo Hàn Quốc

(Nguồn: Nhà Đầu Tư)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn