Lộ diện nữ quái 'thôi miên' cướp tài sản của cụ bà ở Huế

Pháp luậtThứ Tư, 30/03/2016 08:00:00 +07:00

Thanh giả vờ hỏi han, tỏ ra thân mật như đã quen biết rồi vuốt tay, sờ má cụ Chiện, trong vòng 3 phút Thanh lục lấy tài sản của cụ Chiện rồi tẩu thoát.

(VTC News) – Thanh giả vờ hỏi han, tỏ ra thân mật như đã quen biết rồi vuốt tay, sờ má cụ Chiện, trong vòng 3 phút Thanh lục lấy tài sản của cụ Chiện rồi tẩu thoát.

Ngày 29/3 nguồn tin từ Công an thành phố Huế cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ nghi phạm lấy sạch tiền của cụ bà Trần Thị Chiện (79 tuổi, trú kiệt 24 đường Lê Thánh Tôn, thành phố Huế, tỉnh TT. Huế).

Đối tượng được xác nhận là Lê Thị Thu Thanh (39 tuổi, trú đường An Dương Vương - Huế, không có nghề nghiệp ổn định, hiện phụ bán quán cà phê).

Người phụ nữ bịt bặt lấy tài sản của cụ Chiện được xác định là Lê Thị Thu Thanh.
Người phụ nữ bịt bặt lấy tài sản của cụ Chiện được cơ quan công an xác định là Lê Thị Thu Thanh. 
 

Theo tin từ cơ quan công an, vào sáng 24/3, Thanh chạy xe gắn máy hiệu Honda Wave mang BKS 75H-6841 đến cạnh cổng nhà 14/24 đường Lê Thánh Tôn thì gặp cụ bà Trần Thị Chiện (79 tuổi, trú 20/24 Lê Thánh Tôn, Huế) đang trên đường đi tập thể dục trở về nhà.

Thanh dừng xe vờ hỏi han, tỏ ra thân mật như quen thân từ trước, rồi dùng tay đụng vào vai, sờ má cụ Chiện. Chỉ trong vòng 3 phút, Thanh lục lấy tiền của bà cụ cất trong túi áo rồi phóng xe tẩu thoát.

Cụ Chiện kể lại câu chuyện bị người phụ nữ bịt mặt thôi miên cướp tài sản với phóng viên.
Cụ Chiện kể lại câu chuyện bị người phụ nữ bịt mặt 'thôi miên' cướp tài sản với phóng viên.

Toàn bộ hành vi của Thanh đã bị camera an ninh của một quán karaoke tại đường Lê Thánh Tôn (Huế) ghi lại.

Căn cứ biển số xe gắn máy và hình dáng bên ngoài của đối tượng (do camera ghi lại), cơ quan công an đã làm rõ Thanh chính là nghi phạm gây ra vụ trộm kể trên.

Tại cơ quan công an, Thanh thừa nhận gây ra vụ trộm tài sản, lấy đi của cụ Chiện 350.000 đồng. Được biết, Thanh từng có một tiền án về đánh bạc và một tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi lấy trộm tiền của cụ bà Chiện, Thanh tháo bỏ biển kiểm soát xe máy, thay biển số giả để đi lại. Công an thành phố Huế xác định, hành vi của Thanh có dấu hiệu cấu thành tội trộm cắp tài sản. Hiện cơ quan chức năng đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng này.

Do đang nuôi con nhỏ, chồng mất, nên Thanh được Công an thành phố Huế cho tại ngoại.

Cơ quan công an lưu ý, Thanh không có thuật “thôi miên” để trộm tài sản như dư luận nghi ngờ và đồn thổi trên mạng xã hội.

Video: Cụ bà bị nữ quái 'thôi miên' lấy sạch tiền ở Huế.


Trước đó VTC News đã đưa tin, Ngày 24/3, trên mạng xã hội facebook ghi lại hình ảnh một cụ bà được cho là bị một người bịt mặt “thôi miên”  cướp tài sản. Clip này thu hút hàng chục ngàn lượt like và được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn