Lộ diện nữ đối thủ 'đáng gờm' của Tổng thống Trump

Thế giớiThứ Ba, 01/01/2019 07:46:00 +07:00

Thượng nghị sỹ Dân chủ Elizabeth Warren ngày 31/12 thông báo sẽ tham gia vào cuộc đua giành vị trí lãnh đạo Nhà Trắng với ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Bà Warren cho biết, một uỷ ban khảo sát đã được thành lập, cho phép bà gây quỹ để cạnh tranh trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020. Elizabeth Warren, 69 tuổi, là thượng nghị sỹ đến từ Massachusett từ năm 2013.

warren-1

 Thượng nghị sỹ Elizabeth Warren. (Ảnh: Reuters)

Bà là một trong những nhà phê bình gay gắt nhất đối với ứng viên Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và hai người liên tục có những phát ngôn xúc phạm lẫn nhau trong thời gian ông Trump làm Tổng thống. Bà Warren nói ông Trump là một “kẻ đào mỏ sợ sệt” với nền tảng “phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính và bài ngoại”, trong khi Tổng thống Mỹ nói cựu giáo sư trường luật Havard là một kẻ “ngốc nghếch”, “thấp hèn” với “một cái miệng khó chịu”.

Cũng trong ngày 31/12, bà Warren tiết lộ một video chia sẻ tầm nhìn của mình về cơ hội cho tất cả người Mỹ và cho rằng tầng lớp trung lưu đang chịu sự tấn công từ lợi ích của các tập đoàn. “Vì vậy tôi ở trong trận chiến này. Giờ đây,  Washington cho thấy nơi đây chỉ phù hợp với những người giàu và có mối quan hệ. Không phải nơi dành cho bất cứ ai".

Tổng thống Trump trong một cuộc phỏng vấn với Fox News nói ông vui mừng được cạnh tranh với bà Warren. Theo Reuters, các ứng viên tổng thống đảng Dân chủ có thể bao gồm thượng nghị sỹ Kamala Harris, Cory Booker và Kirsten Gillibrand, cũng như cựu Phó Tổng thống Joe Biden, cựu bộ trưởng Gia cư và Phát triển đô thị Mỹ Julian Castro cũng đã thành lập ủy ban khảo sát vào tháng 12/2018. 

Việc bà Warren làm ứng viên có thể đối mặt với sự phản đối từ phố Wall. Tại thượng viện Mỹ, bà đại diện cho tiếng nói mạnh mẽ về các vấn đề tài chính và tự mô tả mình là người bảo vệ những người Mỹ bình thường chống lại những lợi ích nhóm và quyền lực.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn