Lộ diện những sinh viên công nghệ tài năng

Giáo dụcThứ Hai, 16/11/2015 03:06:00 +07:00

16 đội xuất sắc nhất sẽ tranh tài tại cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015 để chọn 4 đội có điểm số cao nhất vào vòng chung kết.

(VTC News) – 16 đội xuất sắc nhất sẽ tranh tài tại cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015 để chọn 4 đội có điểm số cao nhất vào vòng chung kết.

Ngày 14-15/11, 16 đội của cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015 đã thuyết trình ý tưởng và trình diễn ứng dụng.  4 đội có số điểm cao nhất sẽ được chọn vào vòng chung kết.

16 đội lọt vào bán kết cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015 đều có sản phẩm là các ứng dụng có tính thực tế cao, trong đó có nhiều ứng dụng có khả năng góp phần giải quyết các bài toán của xã hội trong lĩnh vực giao thông, giáo dục, du lịch.
Với phần thuyết trình, demo và phản biện xuất sắc, đội UET - TNA, ĐH Công nghệ ĐH Quốc gia HN đứng thứ nhất khu vực miền Bắc.
Tại vòng bán kết, mỗi đội có 10 phút để thuyết trình ý tưởng và trình diễn ứng dụng. Điểm đặc biệt của vòng thi này là ngoài ban giám khảo, mỗi đội còn được 2 đội bạn (sắp xếp theo thứ tự bốc thăm) góp ý và đưa ra ý kiến phản biện. Tất cả các nội dung này đều được chấm và tổng hợp thành điểm cuối cùng của mỗi đội thi.

Trong đó, điểm cho phần thuyết trình ý tưởng chiếm 20%, phần trình diễn ý tưởng chiếm 60%, phần phản biện với giám khảo và 2 đội bạn chiếm 10%, 10% điểm cuối cùng dành cho phản biện/góp ý của đội thi dành cho 2 đội bạn khác.

Trước đó, trong 2 ngày 31/10 và 1/11, 48 đội lọt vào vòng 2 cuộc thi S.M.A.C Challenge 2015 đã có buổi trình  bày chi tiết về ý tưởng cũng như hướng phát triển ứng dụng trên thực tế.

16 đội có ý tưởng sản phẩm rõ nét, khả năng ứng dụng thực tế cao đã được lựa chọn vào vòng bán kết của Cuộc thi. 

Trong đó, Hà Nội là khu vực có số lượng đông đảo đội thi lọt vào vòng bán kết với 10 đội đến từ các trường Học viện Bưu chính viễn thông, Đại học Công nghệ, Đại học FPT, Đại học Thành Đô. 6 đội còn lại thuộc khu vực TP.HCM đến từ các trường Đại học Công nghệ thông tin – ĐH Quốc gia TP.HCM, Đại học FPT, Đại học Giao thông vận tải.
Đội thi Feed & Quit - DH FPT và đội thi 3TM - ĐH  Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia TP.HCM.
Với chủ đề “Số hóa giọng nói”, S.M.A.C Challenge 2015 là cuộc thi đầu tiên tại Việt Nam tìm kiếm và phát triển các ý tưởng công nghệ tương tác bằng giọng nói.

Tổng giá trị giải thưởng là 250 triệu VND (bao gồm tiền mặt và hiện vật). Ngoài ra, cuộc thi còn mang đến cho các bạn thí sinh nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực công nghệ mới, cơ hội được Quỹ FPT Ventures rót vốn đầu tư.

Dự kiến trận chung kết S.M.A.C Challenge 2015 sẽ diễn ra ngày 19/12/2015.


Vân Anh

Bình luận
vtcnews.vn