Lộ diện những ông lớn bất động sản đang dồn vốn khủng vào giáo dục

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 22/03/2018 10:07:00 +07:00

Không ít đại gia Việt nổi tiếng trên thị trường tài chính, BĐS đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực giáo dục với những tầm nhìn, sứ mệnh riêng biệt, những cái tên nổi bật nhất có thể đến như Vingroup, Việt Hưng (Vihajico), Sunshine Group…

Ngày 6/3 vừa qua, Tập đoàn Vingroup đã chính thức công bố tham gia lĩnh vực Giáo dục Đại học với thương hiệu Đại học VinUni (VinUni). Theo tuyên bố của Vingroup, Đại học VinUni sẽ phát triển các chuyên ngành Giáo dục và Đào tạo trong 3 lĩnh vực trọng điểm: Kinh doanh, Công nghệ và Khoa học sức khỏe.

Thông tin ngay lập tức được cả thị trường BĐS và ngành Giáo dục chú ý bởi trước đó Tập đoàn này đã khá thành công với chuỗi trường học liên cấp từ mầm non đến trung học Vinschool.

1

 Phối cảnh thiết kế mặt trước khuôn viên Đại học VinUni tại Hà Nội

Trước Vingroup, Cty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico), chủ đầu tư dự án Khu đô thị Ecopark cũng là một trong những doanh nghiệp BĐS khá thành công trong việc đầu tư cho Giáo dục từ mầm non đến đại học. Tại Ecopark, ngoài hệ thống trường mầm non quốc tế, trường liên cấp còn có hệ thống trường đại học mang tiêu chuẩn quốc tế Anh Quốc – Việt Nam, Đại học Y khoa Tokyo Nhật Bản, Học viện Golf Epga. Bên cạnh những “người tiên phong” như Vingroup và Vihajico, hiện nay nhiều ông lớn BĐS khác cũng đang tập trung đầu tư vào Giáo dục gắn liền với việc phát triển những khu đô thị thông minh, bắt kịp xu hướng bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến Tập đoàn Sunshine Group.

Bên cạnh lĩnh vực chính là đầu tư, phát triển các dự án bất động sản, một trong những mục tiêu từ khi khởi nghiệp của Sunshine Group là đóng góp những lợi ích thiết thực cho xã hội, trong đó có việc dành hàng ngàn m2 đất tại mỗi dự án chung cư cao cấp để phục vụ đầu tư, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giáo dục tiêu chuẩn quốc tế. 

2

Sunshine School, một trong các cơ sở giáo dục của Sunshine Group đặt trong khuôn viên dự án Sunshine Riverside (KĐT Ciputra – Tây Hồ - Hà Nội)

Quy mô đầu tư dài hạn của Sunshine Group trong lĩnh vực Giáo dục mang tính hệ thống, đồng bộ từ cấp bậc mầm non cho đến các cấp bậc cao hơn theo tiêu chuẩn quốc tế. Cụ thể, đối với cấp mầm non, cuối năm 2017, Sunshine Group đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với tổ chức Giáo dục toàn cầu Maple Bear (trụ sở chính tại Canada) trong việc xây dựng và phát triển trường mầm non quốc tế tiêu chuẩn 5 sao Sunshine Maple Bear.

Đây là hệ thống cơ sở trường học theo chuỗi tại toàn bộ các dự án của Sunshine Group trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam, được áp dụng đầu tiên tại dự án Sunshine Palace (Hoàng Mai – Hà Nội). Trường Sunshine Maple Bear Hoàng Mai sẽ chính thức khai giảng, tuyển sinh khóa đầu tiên vào đầu tháng 5/2018 tới đây.

Đặc điểm nổi bật của trường là áp dụng mô hình giáo dục mầm non danh tiếng của Canada với đội ngũ giáo viên được đào tạo chính thống theo tiêu chuẩn quốc tế. Học sinh của trường được học bằng phương pháp “nhúng ngôn ngữ” giúp trẻ em làm quen với tiếng Anh từ rất sớm và tập tư duy bằng hai thứ ngôn ngữ song hàn (Anh – Việt).

4 3

 Trường mầm non Sunshine Maple Bear tại dự án Sunshine Palace sắp đi vào hoạt động

4 7

  Sân chơi được thiết kế thông minh, thoáng đãng tại trường mầm non quốc tế Sunshine Maple Bear

5 6

 Cơ sở vật chất hiện tại ở Sunshine Maple Bear tạo môi trường học tập lý tưởng cho học sinh

Ngoài trường mầm non chất lượng cao, Sunshine Group cũng đã chính thức xây dựng hệ thống trường liên cấp (mầm non - tiểu học) Sunshine School đầu tiên tại dự án Sunshine Riverside (Tây  Hồ, Hà Nội). Công trình có diện tích gần 5.000 m2, được tích hợp nhiều tiện ích như canteen, bếp ăn, khu vực chăm sóc y tế, các phòng tập đa năng… phục vụ cho việc phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí tuệ, kỹ năng sống của học sinh.

Theo tiết lộ của đại diện Sunshine Group, trong thời gian tới tập đoàn sẽ tiếp tục hợp tác với hệ thống các trường học danh tiếng trên thế giới nhằm đưa chất lượng giáo dục quốc tế về Việt Nam với những mô hình giáo dục tiên tiến nhất toàn cầu. Đối tượng thụ hưởng, trước hết là chính các cư dân Sunshine và cư dân khu vực lân cận, với sự ưu đãi rất lớn của Sunshine Group thông qua các mức chi phí hợp lý.

Cụ thể, đối với người mua nhà tại Sunshine Palace, ngoài nhiều học bổng hấp dẫn, con em cư dân sẽ được giảm ngay 20% học phí đối với tất cả các chương trình học trong suốt quá trình học tập, cho đến khi trẻ tốt nghiệp tại trường mầm non Sunshine Maple Bear. Còn đối với các hộ gia đình ở bên ngoài dự án, nhiều suất học bổng đặc biệt kèm mức giảm giá 15% học phí năm 2017 - 2018 sẽ được dành riêng cho 35 học sinh đăng ký đầu tiên.

6 8

 

Có thể nói, cùng với Vingroup, Vihajico, Sunshine Group… việc nhiều đại gia BĐS đang chú trọng mạnh mẽ phát triển cho giáo dục thể hiện chiến lược dài hạn, quan điểm phát triển bền vững của những nhà đầu tư có Tâm và có Tầm. Ngoài ra, việc ưu tiên đầu tư cho giáo dục còn thể hiện sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, và nỗ lực mang đến một cuộc sống chất lượng quốc tế cho toàn bộ cư dân, hướng tới giá trị nhân văn cho cộng đồng và xã hội.

Trường mầm non Sunshine Maple Bear được xây dựng trong khuôn viên dự án cao cấp Sunshine Palace (Hoàng Mai, Hà Nội), do Tập đoàn Sunshine Group làm chủ đầu tư. Dự án là điểm nhấn nổi bật của khu vực Hoàng Mai với kiến trúc đậm chất Châu Âu tân cổ điển, sự có mặt của các hãng nội thất hàng đầu thế giới (Kohler, Euro Window, Porta Door...), hệ thống tiện ích dịch vụ cao cấp (trường mầm non quốc tế, siêu thị bán lẻ Sunshine Mart, S-Café…) cùng hệ thống quản lý vận hành áp dụng công nghệ 4.0 hiện đại bậc nhất (Thẻ cư dân thông minh, Sunshine Service - tương tác giải quyết nhu cầu cư dân, Thông báo điểm đỗ xe thông minh, Chuông hình kỹ thuật số, Ví điện tử Sunshine Pay, Dịch vụ vận chuyển và đặt xe sang Sunshine Cab…).

Lịch khai giảng dự kiến của trường Sunshine Maple Bear:

Đầu tháng 5/2018

Thông tin chi tiết về kế hoạch tuyển sinh và ưu đãi học phí:

Website: https://sunshinemaplebear.edu.vn/

Hotline: 0942.546.655

Email: [email protected]

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn