Lộ diện nhà đầu tư chi 9.000 tỷ mua cổ phần đấu giá của Vinamilk

Kinh tếThứ Hai, 13/11/2017 15:04:00 +07:00

Ngoài việc mua cổ phần đấu giá từ SCIC, tập đoàn đến từ Singapore còn tiếp tục chi hàng trăm triệu USD gom cổ phiếu Vinamilk trên sàn chứng khoán.

Tập đoàn ôtô lớn nhất Singapore - Jardine Cycle & Carriage (JC&C) vừa có văn bản gửi Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) thông tin về khoản đầu tư vào Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk, mã CK: VNM). 

Theo đó, Jardine Cycle & Carriage cho biết đã sở hữu gần 80,3 triệu cổ phiếu của Vinamilk, tương đương 5,33% vốn điều lệ của doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam. Thương vụ này được JC&C thực hiện thông qua việc mua cổ phiếu trên sàn chứng khoán và cổ phần trong đợt đấu giá gần đây của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

vnm

Ảnh minh họa. 

Cũng theo thông báo này, tổng giá trị thị trường của thương vụ mua cổ phần ước tính đạt trên 600 triệu USD. 

Trước đó ngày 10/11, SCIC đã tổ chức phiên đấu giá chào bán cạnh tranh 48,3 triệu cổ phiếu, tương ứng với 3,33% vốn cổ phần của Vinamilk. Kết quả là một tổ chức nước ngoài đã chi ra gần 9.000 tỷ đồng để sở hữu toàn bộ số cổ phần này, với mức giá 186.000 đồng, cao hơn 24% so với mức giá khởi điểm và cũng là mức giá đặt mua cao nhất trong phiên đấu giá.

Trong phiên giao dịch sáng nay (13/11), khối ngoại tiếp tục là động lực chính giúp thanh khoản của sàn HoSE bùng nổ với hàng chục triệu cổ phiếu VNM được trao tay thông qua giao dịch thỏa thuận tại mức giá trần.

Tính đến cuối phiên sáng, 34,7 triệu cổ phiếu VNM đã được mua vào, trong khi ở chiều ngược lại, 33,5 triệu cổ phiếu đã được khối ngoại bán ra. Thanh khoản sàn HoSE đến cuối phiên sáng đạt hơn 9.600 tỷ đồng.

Video: Trang trại bò sữa Organic đầu tiên tại Việt Nam

Jardine Cycle & Carriage không phải cái tên xa lạ với nhà đầu tư trên thị trường. Tập đoàn ôtô lớn nhất của Singapore hiện cũng là cổ đông lớn của Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) với sở hữu 25,1%, ngoài ra JC&C cũng sở hữu gần 23% vốn của Công ty cổ phần Cơ điện lạnh (REE).

(Nguồn: Vnexpress)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn