Lộ diện nghi phạm chính trong vụ xả súng kinh hoàng ở Las Vegas

Thế giớiThứ Hai, 02/10/2017 19:27:00 +07:00

Cảnh sát Las Vegas đã xác định được danh tính của tay súng đã xả đạn vào hàng nghìn người trong lễ hội âm nhạc khiến ít nhất 50 người chết và hơn 200 người khác bị thương.

Theo Sputnik, cảnh sát đã lục soát nơi ở của nghi phạm được xác định danh tính là Stephen Paddock, 64 tuổi - tay súng đã gây ra vụ tấn công tại lễ hội âm nhạc đồng quê Las Vegas khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương.

xa-sung-nghi-pham-2

 Tấm ảnh được cho là của Stephen Paddock lan truyền trên mạng xã hội. (Ảnh: Twitter)

Dù việc điều tra thông tin cá nhân của nghi phạm chưa được hoàn tất, nhưng cảnh sát đã tìm thấy một số vũ khí khác tại nhà của người này. 

Theo NBC, Paddock – sống tại Mesquite, Nevada được xác định là tay súng đã thực hiện vụ tấn công từ trên tầng 32 của khách sạn gần lễ hội âm nhạc. Cảnh sát khu vực cho biết, người đàn ông này chưa từng có tiền án và không có liên hệ gì nhiều với cảnh sát: Không bị bắt, không bị phạt hay thậm chí còn không có ghi chép về việc bị nhắc nhở vi phạm luật giao thông.

"Mesquite là một thành phố yên lặng với khoảng 20.000 người, một cộng đồng với 3 sòng bạc lớn xảy ra khoảng 1 vụ giết người mỗi năm", người phát ngôn cảnh sát khu vực cho biết.

Dù nghi phạm đã bị bắn chết nhưng cảnh sát vẫn khuyến cáo người dân tránh xa khu vực diễn ra vụ việc, đồng thời cho biết những tin đồn về việc có các vụ xả súng khác là không chính xác.

Bên cạnh đó, cảnh sát Las Vegas cũng xác định được vị trí của các phương tiện nghi phạm sử dụng và đang tìm kiếm người phụ nữ được cho là ở cùng phòng với Paddock, tên là Marilou Danley.

xa-sung-nghi-pham-1

 Cảnh sát đang tìm kiếm người phụ nữ được cho là ở cùng nghi phạm để thẩm vấn. (Ảnh: Twitter)

Các sòng bạc, câu lạc bộ đêm và trung tâm mua sắm ở Las Vegas trung bình thu hút khoảng 3,5 triệu lượt khách từ khắp nơi trên thế giới mỗi năm. Khu vực đang ở đúng thời điểm đông người khi xảy ra vụ xả súng thương tâm.

Sau khi sự cố xảy ra, Tổng thống Donald Trump đã đăng tải lên Twitter lời chia buồn đến các nạn nhân và gia đình.

Video: Xả súng liên hoàn tại lễ hội âm nhạc

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn