Lộ diện Freed Spike – mẫu minivan mới của Honda

XeThứ Sáu, 09/07/2010 05:59:00 +07:00

(VTC News) – Bắt đầu từ ngày 9/7, Honda sẽ tung ra thị trường Nhật mẫu xe minivan cỡ nhỏ mới – Freed Spike.

(VTC News) – Bắt đầu từ ngày 9/7, Honda sẽ tung ra thị trường Nhật mẫu xe minivan cỡ nhỏ mới – Freed Spike.

Theo Honda, cái tên Freed Spike là sự kết hợp của các từ “Free” (tự do), “do” (làm việc) gắn thành chữ Freed và từ “Spike” (gai) nhằm biểu thị tính dẻo dai, khỏe khoắn và hoạt động đa năng của mẫu minivan mới. Nhà sản xuất xứ anh đào đặt mục tiêu bán được 2.500 chiếc Spike/1 tháng tại thị trường Nhật.

 
Thành viên mới nhất trong gia đình xe đa dụng hạng nhỏ Honda Freed này có thiết kế 5 chỗ ngồi với 2 hàng ghế được sắp xếp theo một số hình dạng khác biệt nhằm tăng diện tích cabin. Một chiếc bàn gấp lại được, ván sàn nâng chiều cao cùng các ngăn phong phú cũng góp phần làm không gian nội thất thêm khoáng đạt, tạo thuận tiện cho người sử dụng.

 
So với mẫu xe tiêu chuẩn Freed, diện mạo Spike có phần năng động hơn nhờ thiết kế lại đèn pha, lưới tản nhiệt, ba-đờ-sốc, cửa xe, viền đèn hậu và bộ la-zăng hợp kim nhôm.

 
Bên trong mẫu minivan mới của Honda, dưới sắc đen bao trùm nổi lên màu titan bóng láng ở một số chi tiết xe, màu xanh của đèn rọi ở cụm đồng hồ và hộc đựng nước uống.

 
Freed Spike trang bị động cơ 1.5L i-VTEC, sử dụng hệ dẫn động cầu 4 trước (đi cùng hộp số vô cấp CVT) hoặc hộp số dẫn động cầu trước (đi cùng hộp số tự động 5 cấp). Với động cơ này, xe tiêu tốn nhiên liệu trung bình 6,1L/100 km.

Trung Kiên(theo Autoevolution)
Bình luận
vtcnews.vn