Lộ diện đối thủ xe giá "bèo" nhất thế giới Tata Nano

XeChủ Nhật, 07/11/2010 12:11:00 +07:00

(VTC News) – “Vén màn” tại triển lãm mô-tô Milan, mẫu Piaggio NT3 concept được đánh giá là kình địch trong tương lai của xế giá “bèo” nhất thế giới Tata Nano.

(VTC News) – “Vén màn” tại triển lãm mô-tô Milan (Italia), mẫu ôtô 3 chỗ Piaggio NT3 concept được đánh giá là kình địch trong tương lai của xế giá “bèo” nhất thế giới Tata Nano.


Nổi như cồn trong lĩnh vực sản xuất xe mô-tô và xe 3 bánh, hãng Piaggio của Italia lại "lăm le" nhảy sang chinh phục thị trường xe hơi mà trước tiên là ở phân khúc ôtô giá rẻ. Model tiên phong của hãng mang tên NT3 concept đã tạo ấn tượng mạnh khi ra mắt tại triển lãm EICMA 2010 (diễn ra từ ngày 2-7/11 tại Milan).

Piaggio NT3 concept có kích thước tương tự với mẫu xe đô thị Smart ForTwo

Chỉ dài 2.4m, rộng 1.5m và cao 1.6m, NT3 concept có lợi thế về kiểu dáng nhỏ gọn giúp xe dễ dàng di chuyển trên đường phố đông đúc, luồn lách mọi ngõ ngách cũng như ra vào đỗ xe. Mang cảm hứng thiết kế từ những người anh em nổi tiếng là xe máy Vespa và xe 3 bánh Vespa Ape, tân binh Piaggio sở hữu những đường cong thanh lịch, khỏe khoắn, mang phong cách thời trang.  

Bố trí ghế lái đặt chính giữa, phía sau là 2 ghế cho hành khách, mẫu concept cũng “xài” kiểu động cơ nhỏ giống động cơ mô-tô. Nhỏ nhất là động cơ 0.2L, tiếp đó là 0.3L. Bên cạnh đó, model NT3 còn có thêm phiên bản hybrid, trang bị động cơ xăng 0.3L 1 xylanh công suất 24 mã lực kết hợp với một mô-tơ điện 3.5 mã lực.

Đạt tốc độ tối đa 80.5 km/h, bản NT3 hybrid có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình ước tính hơn 30 km/1L.

Nội thất mẫu xe đô thị nhỏ xinh này kết hợp hài hòa tính truyền thống và tính sáng tạo. Đáng chú ý là nhiều bộ phận trong cabin sử dụng vật liệu tái chế nhằm giảm giá thành xe.

Được hình thành từ chi nhánh Piaggio Ấn Độ nên không ngạc nhiên khi NT3 concept đặt mục tiêu có giá bán cạnh tranh với mẫu Tata Nano, model rẻ nhất thế giới hiện nay với giá khởi điểm 2.500 USD.

Có khả năng mẫu xe sẽ được sản xuất trong vòng 3 năm tới, tiến quân tới thị trường châu Âu, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Hình ảnh Piaggio NT3 concept tại triển lãm EICMA 2010:

 
 
 
 
 
 


Trung Kiên(theo DWS, Motorsport)


Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gialà bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.



Bình luận
vtcnews.vn