Lộ diện đối thủ đồng hương của Ferrari, Lamborghi

XeThứ Năm, 22/12/2011 12:16:00 +07:00

(VTC News) – Làng siêu xe Ý vừa tiếp nạp thêm một tân binh đáng nể đến từ nhà sản xuất ít tên tuổi Faralli & Mazzanti.

(VTC News) – Làng siêu xe Ý vừa tiếp nạp thêm một tân binh đáng nể đến từ nhà sản xuất ít tên tuổi Faralli & Mazzanti.


Sinh ra và lớn lên ở vùng Tuscany nước Ý, giống như bao chàng trai trẻ, Luca Mazzanti luôn mơ ước một ngày nào đó được tự tay chế tạo ra một siêu xe của riêng mình. Quyết tâm biến ước mơ thành hiện thực, đầu những năm 1990, chàng trai ở độ tuổi 20 đã “bắt tay” làm việc với Mario Faralli, người đã có thâm niên 20 năm trong việc phục chế những chiếc xe quý hiếm như Cisitalia 202, Ferrari 500 Mondial hay Maserati 450 Costin/Zagato mà Stirling Moss đã lái ở giải đua LeMans năm 1957.

 
Năm 2001, công ty Faralli & Mazzanti (F&M) được thành lập, chuyên chế tạo xe theo đơn đặt hàng cá nhân. Sản phẩm nổi bật của hãng là 2 mẫu xe thể thao Antas và Vulca.

 

Mới đây, hãng xe này ra mắt một siêu xe hoàn toàn mới tên gọi Evantra có kiểu dáng và tính năng vận hành không thua kém gì so với các siêu xe đồng hương đến từ Ferrari, Lamborghini, Pagani.

 

Được chế tạo hoàn toàn thủ công, dài 4.32m, rộng 1.95m và cao 1.22m, lính mới sử dụng khung gầm thép trọng lượng nhẹ. Có 2 kiểu thân xe cho khách hàng lựa chọn: một làm từ hợp kim, hai làm từ chất liệu nhôm.

 

Ở ngoại hình mạnh mẽ, đậm tính động lực học của Evantra nổi bật hệ thống đèn LED sành điệu cùng kiểu cửa cánh chim mở gập về phía sau hết sức lạ mắt.

 

“Trái tim” của xế hộp 2 chỗ nặng 1200 kg này là động cơ 3.5L 6 xylanh sản sinh công suất 403 mã lực và tăng lên 603 mã lực khi trang bị thêm bộ tăng áp kép. Thời gian xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất khoảng 3.7 giây.

 

Dự kiến đổ bộ thị trường vào giữa năm sau, F&M Evantra xuất xưởng vỏn vẹn đúng 5 chiếc. Giá xe vẫn còn là ẩn số.

 
 
 
 
 
 

Trung Kiên(theo Carscoop, eurocarblog)

Bình luận
vtcnews.vn