Lộ diện chân chuyền 'sát thủ' mới của U23 Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 07/06/2015 10:00:00 +07:00

(VTC News) - HLV Miura thêm một lần nữa khiến mọi người bất ngờ khi ở trận đấu này, người đóng vai trò kiến thiết lại là đội trưởng Quế Ngọc Hải

(VTC News) - HLV Miura thêm một lần nữa khiến mọi người bất ngờ khi ở trận đấu này, người đóng vai trò kiến thiết lại là đội trưởng Quế Ngọc Hải vốn chơi thiên về phòng ngự.

Ngoài việc tung ra 2 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn, Quế Ngọc Hải tự mình góp thêm 1 bàn thắng vào chiến thắng 4 sao của U23 Việt Nam trước U23 Đông Timor. Anh có lẽ là cầu thủ chơi hay nhất ở trận đấu này. Đặc biệt, anh có bàn thắng rất hào hoa mà hiếm cầu thủ nào có thể thực hiện được.
Clip: Siêu phẩm của Quế Ngọc Hải
Vốn sở trường thi đấu ở vị trí trung vệ, nhưng đội trưởng của U23 Việt Nam cũng có thể chơi tốt ở vị trí cánh phải với nhiệm vụ dâng cao hỗ trợ tấn công. Ở trận đấu này, Ngọc Hải đã cho thấy khả năng không chỉ thủ tốt mà còn tấn công rất hay.

Không có nhiều điều để nói về khả năng phòng ngự của Ngọc Hải cũng như các đồng đội, bởi U23 Đông Timor tỏ ra quá yếu trong việc triển khai tấn công. Thế nhưng, khi không có cơ hội thể hiện khả năng phòng thủ, cầu thủ đang khoác áo SLNA đã được dịp phô diễn khả năng kiến thiết rất tốt của mình bằng những đường chuyền sắc sảo. Và nếu các chân sút của U23 Việt Nam tận dụng tốt hơn, số đường chuyền của Quế Ngọc Hải sẽ không chỉ dừng lại ở con số 2.
Quế Ngọc Hải
 Quế Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng. (Ảnh: Zing).
Với việc lựa chọn lối chơi dãn biên, tạt cánh đánh đầu trước đối thủ đã chơi phòng ngự rất khó chịu ở 2 trận đấu gặp U23 Malaysia và U23 Thái Lan, HLV Miura cho thấy ý đồ "luyện" bài đánh này trước những trận đấu quan trọng sắp tới. Và việc Quế Ngọc Hải bỗng dưng nổi lên như một tiền vệ kiến thiết, U23 Việt Nam đang gửi lời thách thức không nhỏ đến các đối thủ.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Với việc các cầu thủ đều có thể chơi tốt ở nhiều vị trí, U23 Việt Nam đang có rất nhiều sự lựa chọn trong các phương án sử dụng nhân sự. Và chắc chắn rằng, trong tay HLV Miura sẽ vẫn còn những "bài tẩy" để chờ đón đối thủ ở trận bán kết.
Clip: U23 Việt Nam 4-0 U23 Đông Timor

Hồng Nga
Bình luận
vtcnews.vn