Lộ diện 2 tân binh của Serie A 2010-2011

Thể thaoThứ Hai, 31/05/2010 10:58:00 +07:00

(VTC News) - Lecce, Cesena đã chính thức giành 2 vé thăng hạng Serie A mùa bóng tới 2010-2011.

(VTC News) - Lecce, Cesena đã chính thức giành 2 vé thăng hạng Serie A mùa bóng tới 2010-2011. Suất còn lại sẽ là cuộc tranh giành của Brescia, Sassuolo, Torino và Cittadella.


Lecce, Brescia và Cesena là 3 cái tên cạnh tranh nhau dữ dội cho 2 suất thăng hạng trực tiếp của Serie B mùa giải 2009-2010. Với 75 điểm, Lecce là đội có nhiều ưu thế nhất khi nắm trong tay quyền tự quyết. Chỉ cần hòa Sassuolo trên sân nhà Via Del Mare, họ sẽ trở lại Serie A sau 1 năm vắng bóng. Brescia, CLB cũ của Roberto Baggio cũng sẽ lên thẳng "thiên đường" nếu hạ gục đội bóng nằm trong vùng nguy hiểm, Padova. Còn Cesena chỉ hi vọng thần may mắn sẽ tiếp tục mỉm cười với họ như đã làm ở những vòng đấu gần đây, bởi khoảng cách với Brescia chỉ có vỏn vẹn 1 điểm.


Niềm vui trở lại Serie A của các cầu thủ Lecce.

Cuộc đua tam mã giữa Lecce, Brescia và Cesena quả thật đã diễn ra vô cùng quyết liệt. Ở Via Del Mare, Lecce tỏ ra không quá quyết liệt trong lối chơi nhưng thừa quyết tâm trong việc bảo toàn mành lưới, trong khi Sassuolo đã đủ điểm cho suất play-off, vì thế trận cầu tưởng như rất hấp dẫn này đã diễn ra tương đối hòa nhã. Trong khi ấy, cơn địa chấn thực sự đã xảy ra ở Padova. Ở thế cùng đường, các cầu thủ Padova đã chơi 45 phút hiệp 1 trên cả tuyệt vời và vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Nadro và Cuffra. Tin vui đó đã tiếp thêm sức mạnh cho Cesena, chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Parolo đã ghi bàn thắng quý hơn vàng, mở tỉ số cho đội bóng vùng Emilia-Romagna. Nếu kết quả này được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu thì Lecce và Cesena sẽ là 2 tân binh của Serie A mùa giải sau.Song, Brescia không dễ đầu hàng đến thế. Họ đã chơi với hơn 100% sức mạnh và nỗ lực ấy đã được đền đáp bằng bàn thắng của Caracciolo ở phút 76. Nhưng đó là tất cả những gì mà Brescia làm được trước chiếc xe bus 2 tầng mà Padova dựng ra. Tỉ số 2-1 đã chính thức đẩy Brescia vào cuộc chiến play-off cam go cùng Sassuolo, Torino và Cittadella, còn Padova sẽ phải đã chung kết ngược với Triestina.Nỗi buồn của người này là hạnh phúc của người kia, Lecce thủ hòa 0-0 cùng Sassuolo và giành quyền lên hạng với chức vô địch Serie B. Cesena quá xuất sắc và ngôi á quân dành cho họ là hoàn toàn xứng đáng. Như vậy, mùa bóng tới, vùng Emilia-Romagna sẽ có 3 đội bóng góp mặt ở giải đấu hàng đầu Italia là Parma, Bologna và Cesena.


P.A.N

Bình luận
vtcnews.vn