Lộ danh tính chuyên gia Nhật làm trợ thủ cho bầu Thắng

Thể thaoThứ Tư, 01/01/2014 08:34:00 +07:00

(VTC News)- Nhiều khả năng, V-League 2014 sẽ có trưởng giải là chuyên gia Nhật Bản.


(VTC News)- Nhiều khả năng, V-League 2014 sẽ có trưởng giải là chuyên gia Nhật Bản.

Trên cơ sở hợp tác toàn diện giữa VPF và J.League như thỏa thuận đã ký kết năm 2012, đích thân chủ tịch J.League và TGĐ J.League đã giới thiệu chuyên gia Nhật Bản Tanaka Koji cho chức vụ Trưởng BTC giải VĐQG Eximbank 2014 cho VPF.

 Ông Koji bắt tay thân mật với chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng

Ông Koji từng được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản giai đoạn 1982 –  1984 và đã có dịp chạm trán với Diego Maradona. Sau khi giải nghệ, ông Koji kết hợp với một số đối tác vận hành học viện đào tạo bóng đá trẻ. Với 20 năm quá trình phát triển lên chuyên nghiệp của bóng đá Nhật Bản, ông Koji được cả Chủ tịch và TGĐ J.League tin tưởng có thể hỗ trợ VPF trong công tác tổ chức, quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói chung, đảm nhiệm tốt vị trí Trưởng BTC giải VĐQG Eximbank 2014 nói riêng.

Dự kiến ngày 9/1/2014, ông Koji cùng một số chuyên gia J.League sẽ sang Việt Nam. Đoàn sẽ làm việc cùng Chủ tịch VPF tại TP.HCM vào ngày 10/1/2014, để trao đổi cụ thể về vấn đề hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Sáng 11/1/2014 ông sẽ cùng Lãnh đạo VPF tham dự buổi Lễ ra mắt Nhà tài trợ chính giải VĐQG Eximbank 2014 tại khách sạn Rex, TP.HCM. Chiều cùng ngày, ông Koji sẽ di chuyển xuống Đồng Nai dự khán trận đấu khai mạc mùa giải 2014 giữa CLB Đồng Nai gặp CLB Xi măng The Vissai Ninh Bình trên sân vận động Đồng Nai. Sau chuyến công tác này, VPF sẽ có quyết định và thông báo chính thức về việc ông KOJI có đồng ý đảm nhiệm chức vụ Trưởng BTC Giải VĐQG Eximbank 2014 hay không.

Ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch VPF cho biết trên báo Thanh Niên: “Khi tôi sang làm việc ở Nhật Bản, đích thân chủ tịch J-League Kazumi OhigashiI và Tổng giám đốc J.League Yukio Nakano đã tiến cử ông Koji.

Bóng đá Nhật phát triển được 20 năm với mọi sự thăng trầm thì ông gắn bó với sự thăng trầm ấy đủ 20 năm, kể từ ngày bóng đá Nhật ở thuở sơ khai và còn gặp rất nhiều khó khăn. Ngày 9.1, ông sẽ sang VN để tiếp tục đàm phán.

Nếu đạt được thỏa thuận, chuyên gia Nhật sẽ chính thức bắt tay vào công việc từ vòng đấu thứ 4 và lần đầu tiên trong lịch sử của bóng đá VN, trưởng giải là một người nước ngoài.

Mức lương mà VPF trả cho ông Koji không cao. Chúng tôi chọn môn hình bóng đá Nhật Bản đã rất thành công để đi theo và học tập nên rất mong chờ sự cải tổ mạnh mẽ V-League. Bóng đá Nhật phải mất 20 năm để phát triển còn bóng đá Việt có thể ngắn hơn. Đôi bên cũng thực sự mong muốn, bóng đá VN theo kịp được bóng đá Nhật”.


N.D (Tổng hợp)


Bình luận
vtcnews.vn