Lộ dáng tuyến tàu điện trên cao đầu tiên ở Hà Nội

Thời sựThứ Năm, 10/04/2014 06:57:00 +07:00

Những thanh dầm đầu tiên đã được lắp đặt tại tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên ở thủ đô bắt đầu rõ dần hình hài.(VNE)

Những thanh dầm đầu tiên được lắp đặt tại đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, tại đoạn ngã tư Trần Phú - Lê Trọng Tấn (Hà Đông).

Những thanh dầm đầu tiên được lắp đặt tại đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, tại đoạn ngã tư Trần Phú - Lê Trọng Tấn (Hà Đông).

Đây là phiến dầm hộp đường sắt đúc sẵn lần đầu tiên ở Việt Nam được triển khai đúc tại dự án, dài 30 m, trọng lượng  215  tấn. Trên toàn bộ dự án, có khoảng  800 phiến dầm.

Đây là phiến dầm hộp đường sắt đúc sẵn lần đầu tiên ở Việt Nam được triển khai đúc tại dự án, dài 30 m, trọng lượng 215 tấn. Trên toàn bộ dự án, có khoảng 800 phiến dầm.

Thời gian lắp dầm đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông từ ngày 3/4 đến 3/7, việc vận chuyển dầm để lắp sẽ diễn ra từ 20h đến 5h hàng ngày. Bề rộng của hai phiến dầm gần chục mét có thể đáp ứng được hai chiều tàu chạy.

Thời gian lắp dầm đường sắt đô thị trên cao Cát Linh - Hà Đông từ ngày 3/4 đến 3/7, việc vận chuyển dầm để lắp sẽ diễn ra từ 20h đến 5h hàng ngày. Bề rộng của hai phiến dầm gần chục mét có thể đáp ứng được hai chiều tàu chạy.

Để lắp được những thanh dầm cớ lớn này, các đơn vị thi công phải huy động loại cẩu nặng 165 tấn, cao 26m, rộng 12m

Để lắp được những thanh dầm cớ lớn này, các đơn vị thi công phải huy động loại cẩu nặng 165 tấn, cao 26m, rộng 12m

Nhiều đoạn nhà ga trên đường Trần Phú (Hà Đông) cũng đang được thi công.

Nhiều đoạn nhà ga trên đường Trần Phú (Hà Đông) cũng đang được thi công.

Ngoài ra những trụ bê tông trên đường Nguyễn Trãi được khánh thành.

Ngoài ra những trụ bê tông trên đường Nguyễn Trãi được khánh thành.

Đoạn qua đường Vành đai 3 trên cao, những cột bê tông cũng đã được hoàn thiện chờ lắp dầm. Tuy nhiên nhiều điểm từ đường Láng đến Thái Thịnh và tới hồ Hoàng Cầu chưa hoàn tất việc giải phóng mặt bằng nên việc đổ trụ bê tông chưa được đổ.

Đoạn qua đường Vành đai 3 trên cao, những cột bê tông cũng đã được hoàn thiện chờ lắp dầm. Tuy nhiên nhiều điểm từ đường Láng đến Thái Thịnh và tới hồ Hoàng Cầu chưa hoàn tất việc giải phóng mặt bằng nên việc đổ trụ bê tông chưa được đổ.

Các trụ bêtông đang được gấp rút hoàn thiện tại đoạn men theo bờ sông Tô Lịch.

Các trụ bêtông đang được gấp rút hoàn thiện tại đoạn men theo bờ sông Tô Lịch.

Đoạn đường tàu điện trên cao đi qua hồ Hoàng Cầu.

Đoạn đường tàu điện trên cao đi qua hồ Hoàng Cầu.

Rồi đến điểm đầu là nhà ga gần phố Cát Linh, chưa được hoàn thiện. Tại đây, đơn vị đang thi công đổ đột bê tông, việc giải phóng mặt bằng ở đây cũng đang bị vướng mắc.

Rồi đến điểm đầu là nhà ga gần phố Cát Linh, chưa được hoàn thiện. Tại đây, đơn vị đang thi công đổ đột bê tông, việc giải phóng mặt bằng ở đây cũng đang bị vướng mắc.

Còn điểm cuối của dự án này là khu depot (nhà ga, khu dịch vụ, sửa chữa...) rộng 5,66 ha tại địa bàn phường Phú La (Hà Đông) vẫn đang trong giai đoạn xử lý nền đất và chưa xây dựng được bất cứ một công trình nào.  (Theo VNE)

Còn điểm cuối của dự án này là khu depot (nhà ga, khu dịch vụ, sửa chữa...) rộng 5,66 ha tại địa bàn phường Phú La (Hà Đông) vẫn đang trong giai đoạn xử lý nền đất và chưa xây dựng được bất cứ một công trình nào. (Theo VNE)

Bình luận

Bạn chưa nhập nội dung bình luận

vtc.vnGửi bình luận

Họ tên tối thiểu 2 ký tự !