Lỡ cơ hội xem Ánh Viên đọ sức siêu kình ngư Singapore

Thể thaoThứ Ba, 09/06/2015 01:47:00 +07:00

Cho đến phút chót, Ánh Viên đã quyết định không tham dự cự ly 100m ngửa, nội dung có sự góp mặt của VĐV Tao Li - người từng 2 lần chiến thắng Ánh Viên

(VTC News) - Cho đến phút chót, Ánh Viên đã quyết định không tham dự cự ly 100m ngửa, nội dung có sự góp mặt của VĐV Tao Li - người từng 2 lần chiến thắng Ánh Viên ở nội dung 50m bướm và 50m ngửa.

Lý do của việc bỏ cuộc này là bởi BTC SEA Games 28 xếp lịch thi đấu quá dày. Do đó, BHL đội bơi Việt Nam cùng kình ngư người Cần Thơ quyết định bỏ nội dung 100m ngửa để tập trung vào 2 nội dung thế mạnh của Ánh Viên là 200m tự do và 200m bướm.
Ánh Viên sẽ không tham dự cự ly 100m ngửa 
Đây được xem là quyết định hợp lý bởi nếu tiếp tục tham dự 100m ngửa, nhiều khả năng Ánh Viên sẽ bị phá sức. Trong ngày thi đấu 7/6, cô cũng đăng ký 3 nội dung nhưng chỉ thu được 2 HCV. Đến ngày thi đấu hôm qua, "tiểu tiên cá" tiếp tục thử sức ở 3 nội dung nhưng không giành được HCV nào.

Việc liên tục thi đấu ở cường độ cao khi mà thời gian nghỉ giữa các nội dung chỉ là 30 phút khiến Ánh Viên không thể duy trì được phong tốt. Trên đường đua 100m tự do hôm qua, cô bị đánh bại vì xuất phát không tốt.

Thêm một yếu tố nữa khiến quyết định bỏ nội dung 100m ngửa của Ánh Viên được đánh giá hợp lý, đó là VĐV Tao Li của nước chủ nhà Singapore cũng tham dự cự ly này. Siêu kình ngư gốc Trung Quốc 2 lần liên tiếp đánh bại Ánh Viên tại nội dung 50m bướm và 50m ngửa.

Tao Li là VĐV đẳng cấp thế giới. Cô từng về thứ 5 tại Olympic Bắc Kinh, và đặc biệt mạnh trong những cự ly ngắn (50m và 100m). Chính siêu kình ngư này từng thách thức Ánh Viên rằng cô sẽ không gặp khó khăn gì để giành HCV ở tất cả nội dung bơi bướm.

Trong khi Tao Li rất mạnh bơi bướm thì Ánh Viên lại cực kỳ xuất sắc ở nội dung hỗn hợp. Một người một thế mạnh nên cự ly 100m ngửa hôm nay được coi là trận chung kết giữa 2 tay bơi cự phách này.

Đáng tiếc, người hâm mộ đã không thể chứng kiến màn so tài rất được chờ đợi trên.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn