Lộ clip tố lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Hòa Bình chỉ đạo sửa chữa hồ sơ

Pháp luậtThứ Năm, 24/05/2018 10:02:00 +07:00

Phiên tòa xét xử vụ án liên quan đến sự cố y khoa làm 9 người chết tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày càng “nóng” với những chứng cứ mới được các luật sư tung ra vào thời khắc quyết định.

Video: VKS đề nghị Hoàng Công Lương 36 tháng tù treo, luật sư phản ứng quyết liệt

Trong ngày 23/5, luật sư Trần Hồng Phúc (bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương) đề nghị được công khai clip do một nhân viên bệnh viện ghi lại cảnh ông Hoàng Đình Khiếu – nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình – trao đổi với nhân viên Phòng Tài chính – Kế toán về việc hoàn thiện hồ sơ sau khi xảy ra sự cố y khoa ngày 29/5/2017.

Tuy nhiên, HĐXX không đồng ý cho Luật sư Phúc công bố nội dung clip và đề nghị bà Phúc bàn giao cho Thư ký phiên tòa theo đúng quy định của pháp luật. Tại tòa, bà Phúc cũng đã chất vấn ông Khiếu về nội dung clip này, ông Khiếu trả lời “việc ai đó quay clip là việc của họ”.

Cùng ngày, một luật sư trong nhóm các luật sư bào chữa cho bị cáo Lương là ông Lê Văn Thiệp đã thay mặt nhóm các luật sư bàn giao chiếc USB có chứa clip này cho Thư ký phiên tòa.

hoang_dinh_khieu_22

 Ông Hoàng Đình Khiếu trả lời "chất vấn" của các luật sư trước tòa.

Tại Biên bản giao nhận tài liệu, chứng cứ do luật sư Thiệp bàn giao cho Thư ký Ninh Viết Tùng, vật chứng được bàn giao là 01 USB bên trong chứa clip ghi lại nội dung cuộc trao đổi giữa ông Hoàng Đình Khiếu và bà Bùi Thị Phương Thúy (Phó trưởng Phòng Tài chính – Kế toán BVĐK tỉnh Hòa Bình) về việc chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ.

Được biết, USB có chứa clip này do ông Hoàng Công Tình – Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, BVĐK tỉnh Hòa Bình – bàn giao cho các luật sư.

Trao đổi với PV Infonet vào tối 23/5, ông Hoàng Công Tình xác nhận sự việc này và cho biết “cũng mới bàn giao gần đây thôi”.

Luật sư Lê Văn Thiệp cũng xác nhận việc bàn giao này khi trả lời PV Infonet.

33432958_1420320454780304_6546570606341521408_n

 Biên bản giao nhận tài liệu, chứng cứ do Luật sư Lê Văn Thiệp bàn giao cho Thư ký tòa.

Cũng trong buổi tối ngày 23/5, luật sư Trần Hồng Phúc đã đăng tải clip nói trên lên trang facebook cá nhân. Clip có độ dài hơn 1 phút ghi lại cuộc nói chuyện của ông Hoàng Đình Khiếu với một nữ nhân viên được cho là bà Bùi Thị Phương Thúy. Nội dung cuộc trao đổi này như sau:

- Ông Hoàng Đình Khiếu: Anh muốn hỏi xem bây giờ người ta cũng đang xem xét mấy cái nhưng anh không biết là nội dung nó như thế nào. Cái mà mình sửa chữa hôm 28 (28/5/2017? – PV) ấy, Công an thu thì thu những gì hả em?

- Nữ nhân viên: Thu tất bộ hồ sơ ấy luôn ạ.

- Ông Hoàng Đình Khiếu: Bộ hồ sơ ấy gồm những cái gì hả em?

-  Nữ nhân viên: Đủ trình tự từ đầu đến cuối luôn ạ.

  - Ông Hoàng Đình Khiếu: Thế cả cái chỗ thanh lý hợp đồng hết á?

-  Nữ nhân viên: Vâng, đủ xong hết rồi ạ.

- Ông Hoàng Đình Khiếu: Tức là ký kết cả thanh lý hợp đồng?

- Nữ nhân viên: Vâng, thanh lý hết rồi ạ.

- Ông Hoàng Đình Khiếu: Tức là nó giống cái tập mà hôm trước anh đưa em à?

- Nữ nhân viên: Vâng. Đúng rồi ạ. Vừa làm được khoảng 30 phút thì Công an họ thu ạ.

- Ông Hoàng Đình Khiếu: Họ cũng hỏi cái đấy nhưng anh chịu vì Công an thu anh không được làm nên anh phải hỏi lại xem nó như thế nào.

-  Nữ nhân viên: Vâng, hoàn thiện xong rồi ạ.

- Ông Hoàng Đình Khiếu: Xong hết trước xong nó thu luôn. Cả nghiệm thu thanh lý hợp đồng làm hết rồi à?

-  Nữ nhân viên: Vâng, Vâng ạ.

Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, luật sư Trần Hồng Phúc cho biết Hợp đồng được nhắc đến là Hợp đồng số 315 liên quan đến công tác thay thế vật tư, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 (đơn nguyên Thận nhân tạo – Khoa Hồi sức tích cực) giữa BVĐK tỉnh Hòa Bình và Công ty Thiên Sơn đã được thanh lý.

Cùng với đó, toàn bộ các tài liệu liên quan đến hợp đồng bao gồm cả Biên bản thanh lý hợp đồng đã được nộp cho cơ quan điều tra.

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn