Lộ clip dàn xếp The Voice: Ai thiệt nhất, ai lợi nhất?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 11/09/2012 09:46:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi lộ clip Phương Uyên dàn xếp The Voice, ai là người có lợi nhất? Không ai khác chính là Bùi Anh Tuấn. Còn ai là người thiệt nhất?

(VTC News) – Sau khi clip Phương Uyên lộng quyền, dàn xếp The Voice bị tung lên mạng, dư luận đặt câu hỏi: Ai là người có lợi nhất? Không ai khác chính là Bùi Anh Tuấn. Còn ai là người thiệt nhất?


Ai thiệt nhất?


Khi những thí sinh sẽ lọt vào vòng tiếp được công bố trong clip tố Phương Uyên dàn xếp, công chúng có lẽ đã hơi nóng vội quá khi phán xét.

Bởi cho đến giờ này, trừ tập 4 của vòng Đối đầu đã quay với hàng loạt cái tên nặng ký được đi tiếp như: Thiều Bảo Trang, Đinh Hương, Hương Tràm, Thanh Hằng, Đồng Lan,… thì không ai dám chắc danh sách 4 thí sinh đứng đầu 4 đội Mr Đàm, Trần Lập, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà lần lượt sẽ là Đồng Lan, Bảo Anh, Đặng Thị Thu Thủy, Thiều Bảo Trang, và người chiến thắng là Thiều Bảo Trang.
 
Đơn giản bởi đó là những gì chưa diễn ra nên không có kết quả để kiểm chứng.

Bảo Trang và 3 cô gái còn lại: Đồng Lan, Bảo Anh, Đặng Thị Thu Thủy đều có thể với chính sức lực thực sự của mình tiến sâu vào các vòng trong của The Voice. 

Người thiệt thòi hơn tất cả những thí sinh khác lúc này chính là 4 giọng ca đứng đầu danh sách: Đồng Lan, Bảo Anh, Đặng Thị Thu Thủy, Thiều Bảo Trang.

Nhìn lại sẽ thấy, không phải họ là những giọng ca bất tài. Bởi xét theo tiêu chí chọn lựa một ngôi sao thì cả 4 giọng hát này đều có những ưu điểm mà không phải thí sinh nào cũng có được.

Thứ nhất về ngoại hình, đây là những giọng nữ có ngoại hình tốt nhất (trừ Đồng Lan). Họ luôn nằm trong top những thí sinh nổi bật tại The Voice ở các đêm thi.

Thứ hai về giọng hát, 4 giọng nữ này là 4 giọng có cá tính và màu sắc riêng biệt. Mỗi người một thế mạnh, nhưng đều có đủ “bột” để “gột nên hồ” nếu họ đi đến vòng cuối cùng của The Voice Vietnam. Hơn nữa giả sử không có scandal lộ clip dàn xếp của Phương Uyên, chắc chắn nếu 4 thí sinh trên vào đến đêm chung kết cuối cùng, không khó đoán họ sẽ tạo nên một cuộc đua quyết liệt về tin nhắn. Bởi cả 4 cô gái này đều có sức hút khá lớn với người xem.

Nhưng sau khi clip dàn xếp kết quả bị lộ, 4 thí sinh trên hiện là những người có nguy cơ chịu thiệt thòi nhất khi họ sẽ khó lòng đi sau vào The Voice. Tai hoạ không lường mà họ không ngờ tới. Dù rằng, có thể với chính sức lực thực sự của mình, họ sẽ tiến sâu vào các vòng trong của The Voice.

Ai có lợi?

Đương nhiên những giọng ca còn lại sẽ là người có lợi hơn cả khi họ không bị dính nghi án dàn xếp kết quả. Xét về hiệu ứng khán giả hiện nay, Bùi Anh Tuấn và Phạm Thị Hương Tràm là thí sinh có lợi nhất.

Đặc biệt là Bùi Anh Tuấn. Đây là thí sinh tạo được hiệu ứng nhất trong số các gương mặt The Voiec Vietnam năm nay. Với một sức hút rất lớn như hiện nay, không rõ thực hay hư, trên khắp các trang mạng đều có sự hâm mộ anh chàng này, nếu đi đến đêm chung kết cuối cùng Bùi Anh Tuấn có lợi thế hơn các thí sinh khác về tin nhắn. Do đó, anh có nhiều khả năng chiến thắng.

Sau scandal lộ clip nghi dàn xếp kết quả, Bùi Anh Tuấn là người có lợi nhất. 

Phạm Thị Hương Tràm là một giọng ca xuất sắc, nhưng ở tuổi 17 và chưa qua trường lớp cũng như chưa có kinh nghiệm biểu diễn sân khấu, rất khó để Hương Tràm giành chiến thắng tại The Voice Vietnam. Bởi giọng hát tốt thôi chưa đủ.

Không chỉ có hai thí sinh nặng ký trên là có lợi đôi chút về mặt hiệu ứng, các huấn luyện viên cũng phần nào có lợi. Nhất là Trần Lập, Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng. Có thể thấy hầu hết những cái tên được lựa chọn đi tiếp trong vòng Đối đầu của 3 vị huấn luyện viên này là những cái tên gây tranh cãi như: Bảo Anh, Bùi Anh Tuấn, Phan Ngọc Luân,…

Bỗng dưng từ đâu rơi xuống cái clip dàn xếp kết quả. Họ, những huấn luyện viên kia, thở phào nhẹ nhõm vì họ đương nhiên sẽ được không ít người giảm tội và ngừng “ném đá”. Bởi rất nhiều người sẽ nghĩ những lựa chọn gây tranh cãi trên của họ là xuất phát từ việc dàn xếp kết quả của Phương Uyên.

Và người mất tất cả

 
Không ai khác chính là Giám đốc âm nhạc The Voice Vietnam Phương Uyên. Có thể thấy, vì sự nông nổi của mình mà tiếng tăm suốt hơn 20 năm qua của Phương Uyên đã sụp đổ trong phút chốc.

Tất cả những tâm huyết và sức lực chị bỏ ra cho The Voice từ phút đầu đến giờ đã bị phủi sạch. Và tên tuổi chị cũng bị hoen ố, khó lấy lại được trong lòng công chúng với scandal dàn xếp và "nghi án" có quan hệ tình cảm đồng giới với Thiều Bảo Trang.

Chiều nay phía nhà sản xuất The Voice Vietnam, Công ty Cát Tiên Sa sẽ họp báo xem xét việc có tiếp tục để Phương Uyên ngồi ghế Giám đốc âm nhạc không? Theo dự đoán của nhiều người trong giới, nhiều phần tự Phương Uyên sẽ rút lui. Bởi với một người nóng tính và quyết đoán như chị, quyết định trên có thể là phù hợp.

Chu Ngũ Nương

Bình luận
vtcnews.vn