Lộ cát xê khủng của sao Việt ngày Tết

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 21/02/2015 08:00:00 +07:00

Cát-xê nghệ sĩ ngày Tết là khá cao, đúng như câu: Ung dung làm một tuần, “ấm” nửa năm

Có người còn bạo miệng cho rằng, cả năm, họ chỉ chờ đến dịp tết, bởi số tiền cát-xê cho các buổi diễn là khá cao, đúng như câu: Ung dung làm một tuần, “ấm” nửa năm.

Cuối năm và những ngày cận Tết Nguyên đán là dịp mà nhiều nghệ sĩ tới tấp nhận show diễn. Theo nhiều người trong nghề tiết lộ, giá cát-xê của nghệ sĩ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau từ đẳng cấp, độ "hot", mới vào nghề, thành danh ở các cuộc thi hay tầm cỡ chương trình mà các nghệ sĩ tham gia.


Cát-xê phân theo đẳng cấp, độ "hot"


Không dành thời gian bên gia đình hay nghỉ ngơi đi du lịch, nhiều ngôi sao tranh thủ chạy show trong dịp Tết vì số tiền kiếm được trong những ngày đặc biệt này cao hơn so với bình thường. Thậm chí, một số ca sĩ còn đi diễn xuyên đêm giao thừa ở các tỉnh, khi bước chân vào nhà, đã sang năm mới. Và, những buổi diễn đặc biệt ấy cũng được trả giá cát-xê khá cao.

Trần Nam, một bầu show có tiếng ở Hà Nội cho biết: “Cát-xê ngày tết của nghệ sĩ thường gấp 3, gấp 4 ngày thường, nhưng không phải mời ai cũng được, kế hoạch diễn Tết thường được hợp đồng từ tháng 9, tháng 10. Vì thế, tôi phải nhanh chóng lên kế hoạch để mời nghệ sĩ phù hợp tham gia chương trình”.

bằng Kiều
Bằng Kiều là một ca sĩ nhận được cát–xê khủng dịp Tết.
Cát-xê tết đình đám và đáng ghen tị nhất có lẽ là Bằng Kiều. Theo nguồn tin từ một bầu show, giá cát-xê trong lần đầu tiên về Việt Nam biểu diễn của Bằng Kiều là 20.000 USD. Gần đây nhất, trong chương trình biểu diễn tại Singapore cho các kiều bào Việt Nam, giọng ca Trái tim bên lề bỏ túi khoảng 13.000 USD. Hiện tại, giá cát-xê của Bằng Kiều tại hải ngoại dao động từ 4.000 - 6.000 USD trong ngày bình thường lẫn dịp lễ Tết.

Tháng 3 này, nam ca sĩ sẽ tiếp tục về Việt Nam hát trong một chương trình hoành tráng, cát-xê của anh cũng không dưới 10.000 USD.


Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cho biết: “Cát-xê của tôi tùy thuộc vào từng chương trình. Có những show mình nhận vì tình cảm người thân, show event, show phục vụ cho sinh viên... giá sẽ khác nhau. Tuy nhiên, trung bình giá cát-xê của tôi ít nhất cũng từ 20 triệu đồng đến 80 triệu đồng".

Trong khi đó, nghệ sĩ Quang Hà cho rằng, thời gian diễn dịp Tết khá dài nên sẽ “ăn tết bù” cùng gia đình. Trong dịp này, cát-xê của Quang Hà cao hơn bình thường khoảng 20%. Kỷ lục chạy show trong một đêm Tết của nam ca sĩ này là 9 show.

Hương Giang Idol chia sẻ, giá cát-xê ngày tết của cô thường tăng khoảng 20% và tùy từng show diễn, cát-xê có sự chênh lệch. Ví dụ, nếu diễn ở bar, cát-xê sẽ cao hơn ngày thường khoảng 50%, còn những show bình thường, giá đi diễn của cô dao động từ 15 - 30 triệu đồng/show.

Càng vào thời điểm cuối năm, nhiều chương trình ca nhạc, show diễn thời trang liên tục diễn ra, vì thế, mời được ca sĩ tham gia chương trình là việc đau đầu của nhiều bầu show. Có ca sĩ phải chạy show 3 chương trình trong một đêm hay vào những ngày cuối tuần.

Theo tiết lộ của một người trong nghề, những ca sĩ thành danh từ các cuộc thi truyền hình thực tế như Đinh Hương, Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Ya Suy, Uyên Linh, Văn Mai Hương... có giá cát-xê ngang ngửa nhau.


Thời điểm còn làm mưa làm gió, Bùi Anh Tuấn thường nhận cát-xê khoảng 40 triệu đồng/show. Sau những scandal liên tiếp, giá cát-xê của anh chàng rơi vào khoảng 20 - 30 triệu đồng. Nếu đi diễn tết, giá có thể nâng lên 40 – 50 triệu đồng, tuỳ theo chương trình lớn hay nhỏ.

Khá bất ngờ khi Hương Tràm và Đinh Hương “vượt mặt” Bùi Anh Tuấn về giá cát-xê Tết. Một show diễn của Hương Tràm rơi vào khoảng 70 triệu đồng trong khi Đinh Hương nhận cát-xê khoảng 50 triệu đồng. Uyên Linh từng bị cho là “hét giá” lên đến 40-60 triệu đồng còn Văn Mai Hương rơi vào khoảng 30-40 triệu đồng. Những ca sĩ đẳng cấp như Hà Hồ, Mỹ Tâm, Mr. Đàm thì giá cũng rất cao.

Thường giá cát-xê một đêm diễn của những tên tuổi này trên 100 triệu đồng, thậm chí, có khi lên đến 150 triệu đồng không phải là chuyện hiếm.


Cát-xê là bao nhiêu?

Một nghệ sĩ ở nhà hát Tuổi trẻ cũng từng tiết lộ, NSƯT Xuân Hinh từng được trả cát-xê cao nhất, lên tới 100 triệu đồng cho vai chính trong một đĩa hài Tết. Cát-xê cho vai chính trong một đĩa hài tết của NSƯT Trung Hiếu năm 2012 là 20 triệu đồng. Các nghệ sĩ có tên tuổi như Xuân Bắc, Vân Dung, Công Lý mỗi tập hài Tết tham gia có thể bỏ túi từ 50-80 triệu đồng.
NSƯT Xuân Hinh từng nhận cát–xê tết 100 triệu đồng. 
Theo nguồn tin riêng của PV, những đĩa hài được phát hành cho dịp Tết 2015 như: Đại gia chân đất, Tôi đi tìm tôi, Quan trường – Trường quan, Thần kê, thánh cẩu, Cưới nhanh kẻo tết và một số DVD ca nhạc đặc biệt thì cát-xê cho diễn viên chính như Quốc Anh, Xuân Bắc, Trung Hiếu, Chiến Thắng, Quang Tèo... dao động từ 30 - 100 triệu đồng, tùy vào mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ và sự “chịu chi” của nhà sản xuất.

Bên cạnh việc tham gia vào hài Tết, một số nghệ sĩ đi diễn ở các tỉnh, ngoài việc được “bao ăn, ở” thì cát-xê cũng khiến nhiều người ghen tị.

Đạo diễn Đông Hồng cho hay, ngoài yếu tố nội dung phải thay đổi và khai thác yếu tố mới cho các đĩa hài do công ty anh sản xuất thì việc mời những nghệ sĩ có thương hiệu và những gương mặt đang hoạt động trong lĩnh vực ca hát, người mẫu... cũng được các nhà sản xuất đĩa hài quan tâm. Theo đó, khá nhiều người đã thử sức ở những đĩa hài như: Minh Quân, Khánh Thi, Lô Thủy, Phi Thanh Vân, Andrea, Ngọc Khuê, Ngọc Anh, Phương Thanh...

Xuân Bắc nhận mức cát-sê giao động từ 30 - 40 triệu khi tham gia đĩa hài Tết. 
Ca sĩ Ngọc Anh cho biết: “Cứ khoảng tháng mười là ông bầu của các chương trình biểu diễn lớn liên hệ ký hợp đồng biểu diễn với các nghệ sĩ. Nhiều chương trình chồng chéo nhau, vì diễn ra cùng thời gian nên các ca sỹ phải lựa chọn thời gian tham gia phù hợp với mình.

Ca sĩ nhận lời cũng tuỳ theo quan hệ, ví dụ như thân với ông bầu nào thì sẽ nhận lời trước, hoặc cũng có thể là hợp đồng nào đến trước mà giá cát-xê hậu hĩnh thì sẽ ký hợp đồng biểu diễn ngày Tết. Riêng giá biểu diễn đêm giao thừa được tính riêng, bình thường là 20 triệu đồng/đêm diễn, nhưng có ca sỹ nhận tới 40 – 50 triệu đồng/đêm diễn. Nhận được hợp đồng biểu diễn ngày Tết là có... tiền tiêu rủng rỉnh...”.


Ông bầu Trần Nam cho biết thêm, không chỉ có những nghệ sĩ mới chọn lựa chương trình biểu diễn mà ông bầu muốn bán được vé cũng phải mời được những nghệ sĩ đang ăn khách về chương trình của mình. Vì thế, sự cạnh tranh của các ông bầu với nhau cũng khá quyết liệt. Cuối năm, tết đến xuân về là thời điểm “nước sôi lửa bỏng” của cả người tổ chức chương trình tết và những nghệ sĩ tham gia.

Ngày Tết tham gia nhiều show nên phải... hát nhép

Ông bầu ca nhạc Tuấn Hải cho biết: “Ngày xưa, người ta cứ chê là ‘xướng ca vô loài’ chứ ca sĩ bây giờ kiếm tiền khá dễ. Ca sĩ nổi tiếng thời điểm Tết tha hồ chọn show để tham gia. Những ngày cận Tết, nhiều ca sĩ nhận nhiều show diễn đến nỗi phải hát nhép. Tuy nhiên, việc này phải được thỏa thuận với bầu sô nếu không sẽ bị trừ tiền, nếu bầu sô phát hiện ra...”.

Nguồn: Người đưa tin
Bình luận
vtcnews.vn