Lizarazu ví tuyển Pháp như “nhà thương điên”

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 02:37:00 +07:00

(VTC News) - Chứng kiến tấn bi hài kịch của các hậu duệ tại Nam Phi, huyền thoại Bixente Lizarazu đã mô tả ĐT Pháp hiện nay giống như “nhà thương điên”.

(VTC News) - Tấn bi hài kịch của ĐT Pháp tại Nam Phi khiến rất nhiều người phẫn nộ. Sau màn trình diễn nghèo nàn của Les Bleus ở 2 trận đầu tiên, sau màn lăng nhục HLV Domenech của Anelka bị phanh phui khiến anh bị đuổi về nước và tuyên bố chia tay đội tuyển, cộng với việc 22 tuyển thủ tẩy chay buổi tập hôm Chủ Nhật, người Pháp không thể không lên tiếng.


Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã yêu cầu điều tra vụ bê bối liên quan đến Nicolas Anelka. Bộ trưởng Bộ Thể dục - Thể thao Roselyne Bachelot gọi động thái tẩy chay tập thể là “một thảm họa đạo đức”. Còn mới đây, huyền thoại Bixente Lizarazu đã gọi tập thể các hậu duệ của anh hiện nay giống như một “nhà thương điên” (Un asile de fous).

Lizarazu là một trong số những cầu thủ Pháp giành được nhiều danh hiệu nhất. (Ảnh: EQ)

Khi còn thi đấu cho Bayern Munich và ĐTQG Pháp, Bixente Lizarazu luôn là một cầu thủ mẫu mực, một tấm gương tài đức vẹn toàn cho các đồng đội học tập. Lizarazu là một hậu vệ tài năng, cần mẫn, đã góp công lớn vào chiến tích vô địch thế giới 1998 và vô địch châu Âu 2000 của Les Bleus, cũng như chức vô địch Champions League 2001 của Bayern Munich. Năm 1998, anh được trao huy chương Bắc đẩu bội tinh danh giá.

“Đây là thời điểm mà máy bay phải hạ cánh, các con vật thì kiệt sức”, Lizarazu phát biểu trong chương trình truyền hình Mag của kênh TF1 ngày hôm qua trong khi bình luận về “ngày Chủ Nhật điên rồ” của ĐT Pháp, với 22 cầu thủ cùng tẩy chay buổi tập. “Trong 4 năm qua, ĐT Pháp đã bị tàn phá bởi những cỗ máy xẻ. Chúng ta cần phải đặt ra ngay những câu hỏi cho HLV Raymond Domenech. Đâu là sự đảm bảo hay sự chứng thực cho chúng ta? Uy tín của ông ta không còn tồn tại trong nội bộ đội tuyển Pháp nữa, đội bóng giống như một chiếc máy bay không có người lái. Tình thế thật là thảm hại” - cựu danh thủ 40 tuổi phát biểu.

Lizarazu ví tuyển Pháp như “nhà thương điên”. (Ảnh: EQ)

Dù cơ hội của ĐT Pháp không còn nhiều, song cánh cửa bước vào vòng 2 không hoàn toàn đóng kín. Nếu Pháp thắng đậm Nam Phi, đồng thời trận Uruguay - Mexico không kết thúc với tỷ số hòa, Les Bleus vẫn có vé đi tiếp.

Lý thuyết và vậy, song với một tập thể Pháp đang mất phương hướng như hiện nay, thật khó để đánh bại được chủ nhà Nam Phi được CĐV nhà ủng hộ. Lizarazu cũng chia sẻ quan điểm ấy. “Nam Phi sẽ chơi quyết tâm như trong một trận Chung kết. Họ sẽ cố tránh tấn bi kịch trở thành đội chủ nhà World Cup đầu tiên không qua được vòng bảng. ĐT Pháp ngày hôm nay giống như một nhà thương điên, sẽ rất khó để có được chiến thắng” - Liza kết luận.


Bích Bích (theo L’Équipe)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup
>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng


Bình luận
vtcnews.vn