Liveshow của Lưu Bích căng đầy cảm xúc, nhưng giá như..

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 31/10/2010 06:28:00 +07:00

(VTC News) - Với những ca khúc đình đám như Chiếc lá mùa đông, Mỗi người một giấc mơ, Đắng cay... Lưu Bích đã làm hài lòng khán giả hâm mộ. Tuy nhiên...

(VTC News) - Với những ca khúc đình đám như Chiếc lá mùa đông, Mỗi người một giấc mơ, Đắng cay... Lưu Bích đã làm hài lòng những khán giả hâm mộ trong live show đầu tiên tại Việt Nam. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều đáng tiếc...

Tối qua (30/10), liveshow đầu tiên của nữ ca sĩ hải ngoại Lưu Bích mang tên Hương thời gian đã diễn ra khá thành công tại nhà hát Hòa Bình. Bằng chất giọng cao và sáng, cô con gái út của gia đình nghệ sĩ Lữ Liên đã mang lại cho hơn 2000 khán giả có mặt tại nhà hát những màn trình diễn sinh động bên cạnh các khách mời Thúy Anh, Khánh Hà, Tô Chấn Phong, Kỳ Duyên,…

Nữ ca sĩ Lưu Bích.

Đêm nhạc được Lưu Bích mở màn bằng ca khúc sôi động Tình xót xa (Nguyễn Ngọc Thạch) cùng nhóm múa. Tiếp sau đó, cô trình diễn một loạt những bài hát đình đám một thời của mình như Trái tim lầm lỡ (Nhạc Hoa, lời Việt: Khúc Lan), Góc phố rêu xanh (Nhật Trung), Xa em kỷ niệm (Nhạc Hoa, lời Việt: Khúc Lan),… trong tiếng vỗ tay vang dội của khán giả. Đặc biệt với Hiu hắt đời nhau (Lê Vũ), Đắng cay (Lương Bằng Vinh) Lưu Bích như trút hết ruột gan ra mà tâm sự trên sân khấu.
Giao lưu cùng MC Bình Minh và Kỳ Duyên.

Chị ruột của Lưu Bích, ca sĩ Thúy Anh cũng góp mặt với ca khúc nhạc ngoại To love you more. Dù đã ngoài 50 nhưng tiếng hát của Thúy Anh lại ẩn chứa một sức mạnh lớn cả về cảm xúc lẫn kỹ thuật làm say đắm hầu hết những người có mặt tại nhà hát. Sau đó, cô còn hát chung với Lưu Bích và Khánh Hà bài hát Lòng mẹ (Y Vân) để dành tặng riêng cho người mẹ yêu quí đã qua đời của mình. Có thể nói rằng đây là màn trình diễn xúc động nhất trong chương trình khi 3 chị em vừa hát vừa rưng rưng cảm xúc.
Tam ca Lưu Bích - Khánh Hà - Thúy Anh.

Các bạn bè của Lưu Bích cũng góp mặt trong những tiết mục song ca như Kỳ Duyên với ca khúc Một lần được yêu mà cả 2 cùng sáng tác chung, cùng Thủy Tiên trong liên khúc Nếu một ngày – Một ngày không có em (Y Vân – Khánh Băng), Nguyễn Hưng với Yêu (Nhật Trung), Tô Chấn Phong với Còn yêu em mãi (Nguyễn Trung Cang)…
Trình diễn cùng Tô Chấn Phong.

Cứ mỗi lần Lưu Bích cất tiếng hát người nghe như được sống lại những kỷ niệm của một thời chưa xa. Hầu hết những người đến với đêm nhạc của Lưu Bích là những khán giả trung niên từng một thời say đắm với Chiếc lá mùa đông, Mỗi người một giấc mơ … của cô. Những bài hát đã từng được thể hiện qua nhiều thế hệ ca sĩ tuy nhiên có thể nói rằng chưa ai vượt mặt được Lưu Bích.
 
Song ca với Thủy Tiên.

Sân khấu được đạo diễn Hiệp Nguyễn dàn dựng chưa thật sự đẹp mắt, chưa thỏa lòng khán giả trong một đêm nhạc có giá vé cao kỷ lục như thế này (5 triệu đồng cho 1 cặp vé hạng A). Các đạo cụ khá đơn giản, phông màn của sân khấu cũng “tĩnh” một kiểu không hề thay đổi trong suốt 20 tiết mục của đêm nhạc. Phần múa minh họa bị lạm dụng, khá rối rắm và chưa thật sự hay, rất nhiều tiết mục không cần đến nhóm múa hỗ trợ, điển hình như phần trình diễn ca khúc To love you more của Thúy Anh. Những màn múa “câu giờ” cho ca sĩ thay đồ của vũ đoàn thật sự làm khán giả thấy mệt mỏi. Màn tung hứng của Bình Minh cùng Kỳ Duyên cũng chưa thật sự ăn ý. Tuy nhiên cái được nhất ở live show Hương thời gian chính là sự hết mình của các ca sĩ, từ nhân vật chính đến các khách mời đều hát rất tốt, cảm xúc.
Say đắm bên cạnh Nguyễn Hưng.

Live show như một cơ hội duy nhất để những khán giả ái mộ tiếng hát Lưu Bích trong nước có dịp được xem thần tượng của mình, có lẽ vì lý do đó mà người xem đến rất đông, kín hết tất cả các chỗ ngồi của nhà hát. Phe vé chợ đen cũng được dịp hét giá vé cao đến ngất ngưởng (400 USD cho một cặp vé VIP). Có thế nói rằng đây là một tín hiệu đáng mừng cho nhạc Việt khi lâu lắm rồi mới có một live show “cháy” vé như thế.
Trong vòng vây khán giả hâm mộ.
Khánh Nguyễn
Ảnh: Gia Tiến
 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn