Liverpool vs Man Utd: Ở thế chân tường, Jose Mourinho thực sự đáng sợ

Thể thaoThứ Hai, 17/10/2016 14:50:00 +07:00

Với việc sức ép ngày một trở nên nặng nề hơn trên vai mình, Jose Mourinho luôn biết cách tìm ra lối đi phù hợp nhất cho đội bóng mà ông dẫn dắt.

Trước thềm cuộc chiến với Liverpool vào rạng sáng ngày 18/10, Man Utd đang gặp đôi chút vấn đề về phong độ.

Đội bóng của Mourinho không thể giành được chiến thắng trước Stoke City ở vòng đấu trước cùng với đó là phong độ tệ hại của “Quỷ đầu đàn” Rooney hay sự tịt ngòi của chân sút chủ lực Ibrahimovic.

Ngoài ra, lối chơi tấn công của Quỷ đỏ vẫn chưa được định hình rõ ràng. Bộ khung ở hàng tiền vệ cũng thay đổi xoành xoạch giữa Fellaini, Herrera hay Michael Carrick trong vị trí đá bên cạnh tiền-vệ-đắt-nhất-thế giới, Paul Pogba.

man-utd-1

 Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội

Nhưng trên hết vẫn là vấn đề đến từ sự kỳ vọng của người hâm mộ và sức ép trên vai “Người đặc biệt” Mourinho. Ông đã trải qua 3 tháng làm việc tại Old Trafford cùng số tiền hàng trăm triệu bảng ném vào thị trường chuyển nhượng nhưng chưa đạt được kết quả đáng kể tại Man Utd.

Và Derby nước Anh tới đây sẽ thực sự là một bài test quan trọng dành cho HLV người Bồ Đào Nha. Nên nhớ, ông đã thất bại trong trận đánh lớn đầu tiên trước Man City ngay tại Thánh địa Old Trafford theo cái cách đáng buồn: Sai lầm về chiến thuật.

man-utd-3

 Mourinho căm hận Liverpool

Tuy nhiên, khi quả bóng chưa lăn, người ta không thể nói gì về kết quả trận đấu. Nhất là khi, Jose Mourinho chắc chắn vẫn chưa tung hết bài của mình.

Thực tế thì trong sự nghiệp của mình, Mourinho liên tục gặp phải những trận đánh lớn trong những thời điểm nhạy cảm và lịch sử đã chứng minh, khi bị dồn ép, “Người đặc biệt” mới thể hiện được hết sự đặc biệt của mình.

Nhìn lại năm 2011, ngay tại Nou Camp, Jose Mourinho đã chỉ đạo các học trò Inter Milan của mình thi đấu quả cảm sau khi Thiago Motta rời sân từ sớm bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

10 người áo sọc xanh đen đã chống chọi với đội bóng mạnh nhất hành tinh và giành chiến thắng chung cuộc 3 -2. Ngay tại chính Anfield, Chelsea phiên bản 2013 cũng trình diễn một lối đá tương tự và chiến thắng chính Liverpool với tỷ số 2-0.

Chính Jurgen Klopp – HLV của Liverpool hiện tại cũng phải thừa nhận đội bóng của ông sẽ không có 1 trận đấu dễ dàng trước Mourinho: “Ông ấy luôn biết cách làm người khác phải bất ngờ” – Klopp nói.

“Ông ấy (Mourinho) đã giành được cúp C1 nhiều hơn cả số lần tôi chơi trong giải đấu đó. Ông ấy là một HLV tài năng. Chắc chắn trận đấu tới sẽ khó khăn cho chúng tôi”.

Phong độ của Liverpool gần đây đang rất tốt với 5 chiến thắng liên tiếp và so sánh với Man Utd vào thời điểm hiện tại, rõ ràng, Quỷ đỏ vùng Merseyside được đánh giá cao hơn.

Khánh Huy
Chuyên đề: Jose Mourinho
Bình luận
vtcnews.vn