Liverpool, Tottenham vào chung kết, bóng đá Anh sắp chứng kiến điều chưa từng có

Thể thaoThứ Năm, 09/05/2019 07:14:00 +07:00

Cuộc so tài giữa Liverpool và Tottenham ở chung kết Champions League tái hiện trận chung kết toàn Anh sau 11 năm chờ đợi.

Champions League 2007/2008, Manchester United đánh bại Barcelona với tổng tỉ số 1-0 nhờ cú "nã đại bác" của Paul Scholes. Chelsea cũng thắng Liverpool nghẹt thở ở trận bán kết còn lại. Sân Luzniki ở thủ đô Moscow của Nga đêm đó chứng kiến trận chung kết toàn Anh đầu tiên trong lịch sử, và phải 11 năm sau, một trận chung kết toàn Anh khác mới lặp lại. 

Liverpool thua 0-3 trước Barcelona trong trận lượt đi và cần thắng cách biệt 4 bàn để đi tiếp. Giữa cơn khủng hoảng lực lượng, đội bóng của HLV Jurgen Klopp tạo nên cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ khi đánh bại Barcelona tới 4-0, giành luôn vé lọt vào trận chung kết.

liverpool1

Liverpool thắng ngoạn mục trước Barcelona. (Ảnh: Getty Images)

Tottenham không bị đẩy vào thế khó như thế, song trận thua 0-1 ở Tottenham Hotspur Stadium cũng khiến "Gà trống" gặp bất lợi. Trong trận lượt về với Ajax Amsterdam, Tottenham thậm chí còn thua trước 0-2, song cú hattrick của "người hùng" Lucas Moura đã giúp đội bóng của HLV Mauricio Pochettino được tới Madrid. 

Cuộc so tài giữa Liverpool và Tottenham không chỉ tái hiện chung kết toàn Anh như Manchester United gặp Chelsea năm nào, mà nó còn thiết lập một cột mốc khác. Ở đấu trường Europa League, Chelsea và Arsenal đã đi tới bán kết. Trong khi Arsenal đã thắng Valencia 3-1 ở trận lượt đi, Chelsea cũng có trận hoà 1-1 trước Eintracht Frankfurt trên sân khách "làm vốn".

tottenham

 Tottenham cũng ngược dòng trước Ajax Amsterdam. 

Nếu Arsenal và Chelsea tận dụng được lợi thế, cả hai đội sẽ đi đến trận đấu cuối. Cũng như Champions League, Europa League cũng sẽ chứng kiến trận chung kết toàn Anh.

Như vậy, đó sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Âu, 2 trận chung kết ở 2 giải đấu cấp cao nhất (Champions League và Europa League) chứng kiến 4 đại diện đến từ cùng một nền bóng đá. Liverpool và Tottenham đã làm được ở Champions League, phần còn lại thuộc về Chelsea và Arsenal với những thách thức "dễ thở" hơn nhiều.

Ngoại Hạng Anh đang có một năm "đại phát", hứa hẹn cho sự trở lại mạnh mẽ sau gần một thập kỷ nằm dưới "gót sắt" của người Tây Ban Nha.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn