Liverpool tập đá kiểu Barca: Muốn nhanh cứ phải từ từ

Thể thaoThứ Bảy, 21/07/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News)- Liverpool có thể trở thành một Barca của xứ sở sương mù hay không cần thời gian để trả lời.

(VTC News)- Brendan Rodgers mới lên tiếng cảnh báo các CĐV Liverpool không nên trông chờ vào việc ông sẽ áp dụng lối chơi Tiki-Taca ngay trong mùa giải đầu tiên trở thành thuyền trưởng của Lữ đoàn đỏ.

HLV người Bắc Ireland được đưa về Anfield để thay thế cho Kenny Dalglish cách đây không lâu sau khi ông dẫn dắt Swansea thi đấu thành công tại Premier League.

Thời điểm đó, đội bóng xứ Wales dưới sự dẫn dắt tài tình của Rodgers đã trình diễn 1 lối đá được người ta so sánh với đội bóng xứ Catalan Barcelona.

 


Rodgers được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy triết lý bóng đá của mình ở đội bóng mới. Tuy nhiên, trước trận đấu đầu tiên của ông trong vai trò HLV của Liverpool, gặp Toronto FC thứ 7 tới đây, cựu HLV của Swansea cho biết để làm được điều này, đội bóng vùng Merseyside phải hết sức kiên nhẫn.

"Lối chơi phải được xây dựng dựa trên những cầu thủ hiện có" - Rodgers phát biểu tại Toronto, nơi Lữ đoàn đỏ vừa hạ cánh chậm 3 giờ do chuyến bay bị trì hoãn. "Tất nhiên, đó là phương thức làm việc của tôi, nhưng tôi không muốn áp đặt nó lên các cầu thủ của mình".

"Nếu các học trò của tôi cảm thấy không thoải mái với cách chơi này, tôi sẽ không ép buộc họ. Điều quan trọng là bạn phải nắm được thế mạnh của từng người".

"Hy vọng qua thời gian, chúng tôi có thể áp dụng thành công mô hình này. Tôi cũng tin rằng các học trò của mình sẽ cảm thấy thích thú với nó. Họ đều là những cầu thủ tuyệt vời nhưng cần phải cho họ thời gian. Chúng tôi cũng chỉ là những HLV hay người quản lý chứ không phải các nhà ảo thuật".

Cuộc đụng độ với Toronto FC sẽ là thử thách đầu tiên của Rodgers trên cương vị HLV trưởng của Liverpool. Khi được hỏi về cảm giác của mình lúc này, Rodgers cho biết : "Ở tuổi 39, tôi cảm thấy rất vinh dự và may mắn khi được dẫn đắt 1 trong những đội bóng lớn nhất thế giới.

"Tôi thực sự phấn khích với điều này và không hề cảm thấy lo lắng hay sợ hãi. Lịch sử của CLB và thành công của những thế hệ đi trước chính là động lực để tôi phấn đấu nhiều hơn nữa".

Trong danh sách 34 cầu thủ tham dự chuyến du đấu Bắc Mỹ của Liverpool, người hâm mộ sẽ có dịp chứng kiến màn trình diễn của rất nhiều gương mặt mới, trong đó có 10 người vừa được đôn lên từ đội trẻ của CLB.

"Điều này rất quan trọng với các cầu thủ trẻ" - Rodgers phát biểu. "Nhiều gương mặt trong số này, điển hình như Jordan Ibe hay Raheem Sterling, và 1 số người khác nằm trong kế hoạch phát triển lâu dài của CLB và họ cần phải tích lũy thêm thật nhiều kinh nghiệm nếu muốn trở thành những tài năng lớn trong tương lai".

"Đây là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời dành cho các cầu thủ của tôi. Trong cả 3 trận đấu tới, tôi sẽ cố gắng sử dụng toàn bộ những người có mặt ở đây để đưa ra được cái nhìn tổng quát về họ, đặc biệt là các cầu thủ trẻ".

Nói về bản hợp đồng đầu tiên của mình, Fabio Borini, người vừa mới cùng ĐT Italia đi tới trận đấu cuối cùng của Euro 2012, Rodges tỏ ra vô cùng hài lòng.

"Borini là 1 tài năng lớn và đó là lý do vì sao tôi muốn đưa cậu ấy về Liverpool. Tôi biết Fabio và đã từng làm việc với cậu ấy trong khoảng thời gian khá dài. Cậu ấy thực sự là 1 cầu thủ tài năng và điều quan trọng là cậu ấy hoàn toàn phù hợp với lối chơi của Liverpool. Tôi tin rằng Borini sẽ trở thành 1 phần quan trọng của đội bóng".



Ken MU









Bình luận
vtcnews.vn