Liverpool sẽ trở thành… món KFC?

Thể thaoThứ Ba, 05/10/2010 10:48:00 +07:00

(VTC News) - Các CĐV Liverpool đang rất muốn CLB của mình trở thành KFC - đội bóng của Kenny Dalglish (Kenny's Football Club).

(VTC News) - Các CĐV Liverpool đang rất muốn CLB của mình trở thành KFC. Món gà rán nổi tiếng của Mỹ (Kentucky Fried Chicken) chăng? Không phải. Họ muốn The Kop sẽ trở thành đội bóng của Kenny Dalglish (KFC - Kenny's Football Club).


Kenny Dalglish là huyền thoại sống của Liverpool, người đã gắn bó với nửa đỏ thành phố Liverpool trong tổng cộng 18 năm, cả với tư cách cầu thủ lẫn trên phương diện HLV trưởng và giành tổng cộng 9 chức vô địch nước Anh (trong tổng số 18 chức vô địch của The Reds). Người Anfield âu yếm gọi ông là “King Kenny” (Vua Kenny) để tôn vinh những cống hiến của người đàn ông Scotland cho CLB vùng Merseyside.

Sẽ có món KFC Liverpool?

Trong những mùa giải trước, khi mà Liverpool đang sa lầy dưới sự dẫn dắt của Rafa Benitez, các CĐV đã hi vọng Kenny Dalglish sẽ dẫn dắt CLB thay thế HLV người Tây Ban Nha. Bởi vậy, vào năm 2009, người đàn ông 59 tuổi đã được triệu hồi trở lại, phụ trách đào tạo trẻ cho đội bóng thành phố cảng (trước đó, Dalglish là đại sứ của Liverpool). Và khi mà The Reds của Roy Hodgson đã rơi xuống tận cùng của sự thất vọng, các Liverpudlian một lần nữa yêu cầu đội bóng bổ nhiệm “King Kenny” thay thế Hodgson.

Trong trận thua Blackpool ngay tại sào huyệt Anfield hôm Chủ Nhật, người hâm mộ từ khắp các khán đài đồng thanh hô vang “Dalglish, Dalglish, Dalglish,…” để truyền tải thông điệp của mình tới BLĐ đội bóng.

Các Liverpudlian đang rất muốn Liverpool trở lại là đội bóng của Kenny Dalglish (KFC - Kenny's Football Club), họ cũng muốn có Kenny Dalglish cho một kỳ Giáng sinh không u ám (KFC - Kenny For Christmas).

Kenny Dalglish sẽ trở lại băng ghế huấn luyện của Liverpool sau gần 2 thập kỷ?

Những thống kê cho thấy Liverpool đã khởi đầu tồi tệ nhất kể từ mùa giải 1953-54, năm gần nhất mà đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh phải xuống hạng. Chủ Nhật này, Liverpool sẽ hành quân đến Goodison Park để chơi trận derby Merseyside với Everton. Một thất bại có thể sẽ khiến Lữ đoàn đỏ tụt xuống đáy BXH giải Ngoại hạng. Thật trớ trêu nếu biết rằng, cũng ở thời điểm này chỉ một năm trước, The Reds hành quân đến làm khách của Chelsea với niềm tin vào một chiến thắng sẽ đưa họ lên dẫn đầu BXH Premier League.

Một tháng trước, Hodgson quả quyết rằng không thể phán xét Liverpool cho tới khi đội bóng của ông chơi ít nhất 10 trận tại giải Ngoại hạng. Nhưng ngay sau thất bại trước Blackpool, con số ấy được HLV người Anh giảm xuống chỉ còn 8. Chuyến làm khách tại sào huyệt của Everton, đội bóng cũng cùng chung cảnh ngộ, sẽ quyết định vận mệnh của Hodgson và Liverpool mùa giải này.

Một HLV tài năng như Roy Hodgson còn không thể giúp Liverpool chiến thắng thì liệu Kenny Dalglish có thể làm tốt hơn?

Tình cảnh hiện tại của Liverpool thật đáng thương. 2 tân binh Raul Meireles - Joe Cole chơi vật vờ 2 bên cánh. Fernando Torres đánh mất bản năng sát thủ sau rất nhiều những chấn thương. Trong khi ấy, Steven Gerrard dẫu có cày ải hết sức cũng không thể khỏa lấp sự yếu kém của 10 người đồng đội. Khát khao chơi bóng và sự quyết tâm đã hoàn toàn biết mất ở Anfield.

Thất bại trước Blackpool và trước đó là trận hòa trên thế thua trước Sunderland đã vạch trần bộ mặt yếu kém của Liverpool. Ngày Roy Hodgson nối gót Rafa Benitez đã ở rất gần. Chỉ có điều, Kenny Dalglish liệu có phải là một giải pháp tốt hay không. Nên nhớ rằng, “Vua Kenny” đã thôi dẫn dắt một CLB được tròn 10 năm và Liverpool hiện tại thì chỉ còn là cái bóng của một con ngoáo ộp xưng vương, xưng bá những năm 1970, 1980 mà thôi.


Bích Bích

Bình luận
vtcnews.vn