Liverpool quên dần giấc mơ Champions League

Thể thaoThứ Ba, 09/03/2010 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Man City và Tottenham không thi đấu nên Liverpool có cơ hội nhảy vào Top 4. Vậy mà, thầy trò Benitez lại phơi áo trên sân “nhược tiểu” Wigan…

(VTC News) - Trận đấu giữa Man City và Tottenham bị hoãn là cơ hội vàng cho Liverpool cướp vị trí trong Top 4, cơ hội cho họ là rất rõ nét khi đối thủ chỉ là “nhược tiểu” Wigan. Vậy mà, ngay cả với chú lùn ở ngoại ô thành Manchester ấy, The Kop cũng chẳng giải quyết êm xuôi.

Lịch sử đứng hoàn toàn về phía đội quân của Rafa Benitez. Từ khi được thăng hạng lên chơi ở Premier League lần đầu vào mùa 2005-2006, họ chỉ toàn hòa và thua khi đối đầu Liverpool (hoà 2 lần, thua 11 trận). Tuy nhiên, đêm qua, thầy trò R. Martinez đã có chiến thắng quý báu 1-0 trên sân nhà DW để nới rộng khoảng cách với nhóm rớt hạng lên thành 4 điểm. Ngược lại, chiếc vé dự vòng sơ loại Champions League mùa sau đã trở nên xa dần với đội bóng Merseyside.

Hugo Rodallega dứt điểm cận thành ghi bàn duy nhất của trận đấu. 

Dù vẫn sử dụng những quân bài tốt nhất với bộ đôi Gerrard - Torres và còn đó những Reina, Mascherano, Kuyt, Benayoun,... nhưng Liverpool lại thi đấu cực kỳ bế tắc. Gerrad không “sung” như thường lệ, anh im lặng đến khó hiểu. Trong khi đó, Torres lại trở nên vô duyên tới mức đáng ngạc nhiên.

Nỗi thất vọng của Fernando Torres. 

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi tiền đạo H. Rodallega ở phút 35. Sau bàn thua, dù còn cả đến gần 1h để gỡ nhưng đội quân của Benitez lại không làm nổi. Thua thiệt về mặt tỷ số, The Kop chỉ “trội” hơn ở số pha phạm lỗi và số thẻ vàng. Có đến 5 lần trọng tài phải rút thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ Liverpool, trong đó có cả bộ đôi Torres và Gerrard.    

Và nỗi bàng hoàng của Rafael Benitez. 

Trắng tay rời DW, Liverpool vẫn dậm chân tại chỗ trên BXH với vị trí thứ 6, được 48 điểm sau 29 trận. Đứng phía trên họ là Man City và Tottenham, những đội cũng chỉ có 49 điểm nhưng mới thi đấu lần lượt 27 và 28 trận. Không chỉ có nguy cơ bị bỏ xa, The Kop chắc chắn sẽ bị Aston Villa đuổi kịp. Đương kim Á quân Carling Cup hiện được 45 điểm, đứng thứ 7, nhưng vẫn còn 3 trận chưa đấu. Rõ ràng, trận thua ở DW càng khiến vấn đề của Lữ đoàn đỏ thêm tai hại.

Đội hình thi đấu
Wigan: Kirkland, Boyce, Caldwell, Bramble, Figueroa, Diame (Thomas 82'), McCarthy, N'Zogbia, Scharner, Rodallega (Scotland 87'), Moreno (Moses 67').
Liverpool: Reina, Mascherano, Carragher, Kyrgiakos, Insua, Lucas (Johnson 58'), Gerrard, Maxi, Kuyt (Babel 82'), Benayoun (Aquilani 70'), Torres.

N.Đ
Bình luận
vtcnews.vn