Liverpool nối dài nỗi đau đớn của bóng đá Anh ở châu Âu

Thể thaoThứ Sáu, 02/04/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Sau khi MU, Arsenal gặp bất lợi lớn ở sân chơi số 1 châu Âu, tới lượt Liverpool thua trận ở Europa League.

(VTC News) - Liverpool tiếp tục gây thất vọng lớn khi để thua ngược Benfica tại trận Tứ kết lượt đi Europa  League. Trong khi đó, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Valencia phải chật vật mới kiếm được một tỷ số hòa 2-2 trước Atletico Madrid. Hai đội chủ nhà còn lại là Hamburg và Fulham đều tiễn đội khách Standard Liege và Wolfsburg ra về bằng những trận thua cùng với tỷ số 1-2.

Trước giờ khai cuộc, HLV Benitez tỏ ra rất thận trong khi tuyên bố chuyến hành quân của Liverpool đến sân của Benfica sẽ có nhiều bất trắc. Bởi cách đây 4 mùa bóng, chính đội chủ nhà đã loại đội khách ra khỏi vòng đấu Knock-out Champions League.

Liverpool tiếp tục chịu thúc thủ mỗi khi phải thi đấu trên sân khách ở mùa giải này. (Ảnh: Reuters)
Tuy nhiên, trên thực tế những phút đầu trận, The Kop lại có một thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Một phần vì trời mưa, sân trơn, bóng ướt nên đội chủ nhà rất khó triển khai lối đá sở trường dựa trên nền kỹ thuật khéo léo của cầu thủ, phần khác vì chính đội khách đã biết tận dụng lợi thế này để triển khai lối đá biên theo kiểu Anh truyền thống.

Sau những pha tấn công liên tiếp, cuối cùng Liverpool cũng có bàn thắng mở tỷ số trận đấu nhờ công của hậu vệ Agger bắt nguồn từ đường chuyền chuẩn xác của Gerrard ở phút thứ 9.
Bàn thắng của Agger không đủ giúp Liverpool rời Bồ Đào Nha với một chiến thắng trong tay.
Thế nhưng, từ thời điểm này, đội khách lại để mất thế trận khi đội chủ nhà dần bắt nhịp được trận đấu và bắt đầu triển khai được các pha tấn công sở trường. Không những vậy, đội khách lại  còn phải rơi vào  thế thi đấu 10 người khi Ryan Babel lãnh thẻ đỏ rời sân ở phút thứ 39. Vì thế, khung thành của Pepe Riena liên tiếp phải rơi vào tình trạng báo động đỏ có thể thủng lưới vào bất cứ lúc nào.

Dẫu vậy, ở các tình huống dứt điểm ngon ăn, các chân sút của Benfica lại tận dụng không thành công. Sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn làm chủ thế trận nhưng phải nhờ đến hai quả đá phạt 11m, Benfica mới hạ được đội khách Liverpool bằng tỷ số 2-1.

>> Xem video bàn thắng trận Benfica - Liverpool.
Forlan và đồng đội buộc Valencia phải chịu một trận hòa ngay trên sân nhà Mestalla.
Trở về cuộc “nội chiến” của bóng đá Tây Ban Nha giữa Valencia và Atletico Madrid, dù là đội chủ nhà nhưng Los Che lại để đối phương vượt lên dẫn trước sau một hiệp một không bàn thắng. Cầu thủ ghi bàn cho đội khách là tiền đạo Diego Forlan. Tuy nhiên, tiền vệ Fernandes đã giúp Valencia quân bình tỷ số 1-1 ở phút thứ 67.

Không chấp nhận một tỷ số hòa ngay trên sân nhà, Bầy Dơi lao lên tấn công nhưng họ trong khi chưa tìm được bàn nâng tỷ số trận đấu thì ở phần sân nhà mảnh lưới của thủ môn Cesar đã phải rung lên sau cú đánh đầu của Antonio Lopez. Cũng may, vào thời điểm khó khăn, tiền đạo Valencia đã kịp tỏa sáng để mang về một trận hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

>> Xem video bàn thắng trận Valencia - Atletico.

Song Mai(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn