Liverpool hoang mang vì Mascherano, Reina, Torres,...

Thể thaoThứ Tư, 03/03/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Liverpool đang mon men tới nhóm dự Champions League nhưng họ vẫn còn không ít những âu lo...

(VTC News) - Liverpool đang ráo riết tiến hành gia hạn hợp đồng với những cầu thủ chủ chốt của mình như Torres, Mascherano hay Pepe Reina. Đó đều là những cầu thủ quan trọng của the Kop hoặc đang bị các CLB mạnh khác của châu Âu dòm ngó.


Trói chân Mascherano, Reina

Sau khi Alonso rời sang Madrid và Lucas Leiva không chứng tỏ được nhiều ở vị trí tiền vệ phòng ngự, tiền vệ đội trưởng của ĐT Argentina, Javier Mascherano đang khiến HLV Benitez hối hả chuẩn bị hợp đồng mới để kí kết với anh. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ này còn thời hạn 2 năm và BHL muốn giữu anh lại đến năm 2014. Tuy nhiên, Benitez nên nhanh chóng kết thúc việc kí kết này vì ĐKVĐ La Liga và Champions League, Barcelona đang rất muốn có cầu thủ này.

Mascherano là một tiền vệ quan trọng của Liverpool.
Mascherano đã từng là mục tiêu theo đuổi dài hạn của hai đại gia của bóng đá TBN là Barca và Real Madrid. HLV Pep Guardiola đang rất kết anh vì đó là một phương án dự phòng tuyệt vời cho vị trí tiền vệ quét và cũng là đối tác ăn ý của cặp tiền vệ Iniesta và Xavi Hernández. Một năm trước, đã có thông tin rằng hợp đồng sơ bộ giữa cầu thủ này và CLB xứ Catalan đã được kí kết, chỉ còn chờ sự đồng ý của HLV Benitez. Nhưng từ trước tới nay thì vị HLV người TBN luôn coi anh là một cầu thủ quan trọng bậc nhất ở Anfield.

Benitez muốn Mascherano theo bước những cầu thủ khác như Fernando Torres, Steven Gerrard, Dirk Kuyt, Daniel Agger và Yossi Benayoun, những cầu thủ này đã kí hợp đồng gia hạn với CLB. Những cuộc thương thảo đầu tiên giữa người đại diện của Mascherano và lãnh đạo Liverpool đã có những dấu hiệu tích cực cho việc gia hạn cho bản hợp đồng hiện tại với cầu thủ 25 tuổi này.

Chấn thương luôn là nỗi sợ đối với Torres và Liverpool.

Ngoài Mascherano thì thủ thành Reina cũng là một mục tiêu quan trọng mà Benítez muốn giữ lại trong đội hình Liverpool vì tầm quan trọng của cầu thủ này trong khung gỗ của đội nhà là không thể thay thế. Hợp đồng hiện tại của Reina sẽ hết hạn vào cuối mùa bóng 2011-2012.
Mất ăn mất ngủ vì Torres

Nhưng có lẽ vấn đề quan tâm nhất của Liverpool lúc này là tương lai của Torres. Tiền đạo này vừa trở lại sau 6 tuần nghỉ vì chấn thương đầu gối phải và anh đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận tiếp đón Blackburn Rovers, đồng thời ghi bàn thắng ấn định tỉ số cho The Kop. Không những thế, giữa tuần anh còn phải thi đấu trận giao hữu giữa đội tuyển TBN và Pháp ở Paris.

Nói về tầm quan trọng của cầu thủ này trong những trận đấu sắp tới để cạnh tranh suất dự Champions League với Manchester City, Tottenham Hotspur và Aston Villa, đội phó Jamie Carragher cầu mong Torres sẽ trở lại bình an sau chuyến đi tới thủ đô nước Pháp: "Fernando đã trở lại và ai cũng thấy tầm quan trọng của cậu ấy, cầu thủ ghi bàn tốt nhất của chúng tôi, cầu thủ luôn tạo ra sự khác biệt. Lạy Chúa cho cậu ấy trở lại với CLB mà không có một chấn thương nào cả".

Bệnh nhân mới nhất của Liverpool.
Lo lắng của Carragher là có cơ sở khi mới đây Skrtel cũng được thông báo là sẽ nghỉ 8 tuần do chấn thương bàn chân phải. Anh đã bị thay ra trong trận đấu gặp đội bóng của Romania là Unirea Urziceni trong khuôn khổ Europa League. Như vậy trong 11 trận đấu còn lại của giải NH Anh, Liverpool sẽ gặp vô vàn khó khăn khi cặp trung vệ của họ là Skrtel bị chấn thương và Sotirios Kyrgiakos bị treo giò. Có lẽ Benitez cần sớm kí tiếp hợp đồng với những cầu thủ quan trọng, đồng thời cầu trời cho vết thương của các cầu thủ mau lành.

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn