Liverpool chính thức sa thải Brendan Rodgers

Thể thaoThứ Hai, 05/10/2015 07:43:00 +07:00

Sau trận hòa thất vọng trước Everton, HLV Brendan Rodgers đã chính thức bị Liverpool sa thải, đồng thời khép lại hơn 3 năm phiêu lưu cùng Lữ đoàn đỏ

(VTC News) - Sau trận hòa thất vọng trước Everton, HLV Brendan Rodgers đã chính thức bị Liverpool sa thải, đồng thời khép lại hơn 3 năm phiêu lưu cùng Lữ đoàn đỏ.

Liverpool khởi đầu mùa giải này không tồi khi có 2 chiến thắng trước Stoke và Bournemouth, đồng thời cầm hòa Arsenal ngay trên sân khách. Tuy nhiên, trận thua sấp mặt 0-3 trước West Ham ở vòng 4 đã thay đổi tất cả.
Liverpool sa thải Brendan Rodgers
Liverpool sa thải Brendan Rodgers 
Kể từ đó, The Kop sa sút hẳn. Lữ đoàn đỏ thua MU và có thêm 4 trận hòa nữa tại Premier League và Europa League. Chiến thắng nhọc nhằn trước Aston Villa không đủ để cứu chiếc ghế của Brendan Rodgers, sau khi The Kop bị Everton cầm hòa tối qua.
Trong một tuyên bố của Fenway Sports Group, ông chủ Liverpool, John W Henry cùng các chủ tịch Tom Werner và Mike Gordon cho biết: “Chúng tôi xin cảm ơn Brendan Rodgers sau những gì ông đã đóng cho đội bóng.

Liverpool đã có những khoảnh khắc tuyệt vời với Brendan và chúng tôi tin rằng ông sẽ có một sự nghiệp lâu dài với bóng đá. Tuy nhiên đây là một quyết định khó khăn và chúng tôi tin rằng nó sẽ giúp Liverpool có những cơ hội tốt hơn để thành công trên sân cỏ".

Bên cạnh đó, BLĐ Liverpool cũng khẳng định công cuộc tìm kiếm HLV mới đang được tiến hành. Ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng tại Anfield sẽ là Jurgen Klopp, người vừa rời Borussia Dortmund mùa hè này. Ngoài ra, Carlo Ancelotti cũng là một mục tiêu khả dĩ có thể được nhắm đến.

Việc Liverpool sa thải Brendan Rodgers thực tế đã được dự đoán từ trước, bởi ông thầy người Bắc Ireland tỏ ra không thích hợp với việc dẫn dắt một CLB lớn. Ông sử dụng số tiền 75 triệu bảng bán Luis Suarez và 49 triệu bảng bán Sterling không hợp lý, khi đưa về một loạt những bản hợp đồng thất vọng. Chính điều này khiến Liverpool suy yếu và bị tụt lại so với Man City, Arsenal và MU.
Clip: Liverpool hòa trận derby Merseyside- trận cuối cùng Rodgers tại vị

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn