Liverpool bị VAR tước bàn thắng, HLV Klopp cay cú

Thể thaoChủ Nhật, 03/11/2019 08:27:00 +07:00

Jurgen Klopp cho rằng nhiều HLV có thể mất việc vì sự chính xác đến... tàn bạo của công nghệ VAR.

Nhận quả tạt của Sadio Mane, Firmino di chuyển khéo léo và dứt điểm tung lưới Aston Villa, nhưng công nghệ VAR xác nhận tiền vệ người Brazil việt vị.

Đó là tình huống xem đi xem lại bằng băng ghi hình, phần lớn CĐV đều không nhận ra Firmino việt vị ở chỗ nào. Chỉ đến khi trọng tài VAR sử dụng hình chiếu để đo khoảng cách thân hình Firmino và hậu vệ Aston Villa trên một đường thẳng, người ta mới thấy một phần rất nhỏ cánh tay của Firmino vượt qua đường kẻ việt vị. Liverpool mất bàn thắng.

Firmino

 Ban tổ chức Ngoại hạng Anh giải thích về pha việt vị của Firmino.

Sự chuẩn xác và chi li đến... khó tin của VAR khiến Liverpool rất vất vả trước tân binh Ngoại hạng Anh. HLV Jurgen Klopp vui sướng vì chiến thắng muộn, song HLV người Đức không giấu nổi sự bực tức khi nhắc lại pha việt vị của Firmino.

"Khi chúng ta nói về những tình huống nhạy cảm, rất nhạy cảm trong bóng đá, chúng ta không nên ngồi đây và cười nhạo.

Những tình huống đó rất, rất nguy hiểm. Các HLV có thể bị sa thải vì thất bại, nên họ phải làm rõ những tình huống nhạy cảm. Chẳng ai nói về pha chơi bóng bằng tay của Matt Target (Villa). Đó là quả phạt đền, chẳng phải vậy hay sao? Đôi khi, có những điều chống lại bạn, đó không phải vấn đề. Chúng tôi chỉ chắc chắn công nghệ VAR giúp ích cho trận đấu, chứ không phải làm nó trở nên rối loạn", HLV Klopp nổi đoá.

Klopp

 Klopp có lý do không hài lòng. (Ảnh: EPA)

Ở trận gặp Manchester United, Klopp cũng phàn nàn về VAR. Công nghệ này tước 1 bàn thắng của Liverpool, đồng thời bỏ qua 1 quả phạt đền Klopp cho rằng Liverpool đáng được hưởng. 

"Bàn thắng đầu tiên cho thấy vấn đề của cả trọng tài và VAR, khi hậu vệ MU rõ ràng đã phạm lỗi với cầu thủ của chúng tôi. Đối với tôi va chạm đã rất rõ ràng nhưng không hiểu sao trọng tài lại ngó lơ và VAR cũng không phát huy hiệu quả. Chẳng phải nó đã làm rất tốt khi xác định bóng chạm tay Mane và không công nhận bàn thắng gỡ hòa hay sao?

Vấn đề theo quan điểm của tôi, các trọng tài dường như đang quá phụ thuộc vào VAR. Nếu không có công nghệ này, trọng tài Atkinson chắc chắn cắt còi ngay khi Origi bị Lindelof đốn ngã. Đa số mọi người đều sẽ đồng ý với tôi rằng đó là một pha phạm lỗi", Klopp chia sẻ.

Liverpool vẫn giữ được ngôi đầu bảng và hơn Manchester City 6 điểm sau trận thắng vất vả tối qua. Sau loạt trận ở Champions League, Liverpool sẽ tiếp đón chính Man City, trong trận đấu có ý nghĩa then chốt đến cuộc đua vô địch.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn